Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Pháp tại Cần Thơ

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp, như triễn lãm ảnh, chiếu phim, cuộc thi làm bánh mì, chế biến món ăn từ cá tra...

Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 10, từ ngày 15-17/9, “Những ngày văn hóa Việt – Pháp” tại TP Cần Thơ sẽ diễn ra các hoạt động âm nhạc, chiếu phim và triển lãm ảnh, sách đậm nét văn hóa đương đại Pháp. Các hoạt đông văn hóa diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Cần Thơ 108A Lê Lợi, Cái Khế, Quận Ninh Kiều. 

Ngay trong sáng 15/9, phòng triển lãm ảnh nghệ thuật Nước Pháp ảo diệu “Imagine France” sẽ được khai mạc. Triển lãm giới thiệu đến công chúng một chuỗi 25 hình ảnh do nữ nhiếp ảnh gia trẻ người Pháp Maïa Flore thực hiện. Hiện nay cô là thành viên của của trung tâm nhiếp ảnh gia Agence VU’. Triển lãm mang tên “ Imagine France” là kết quả của cuộc hành trình qua khắp các nẻo đường nước Pháp, những nơi mà Maïa Flore đã có dịp thăm thú 25 địa danh và đã để lại trong cô niềm cảm hứng để thực hiện bộ ảnh này.

Cùng ngày, vào lúc 19h, sẽ diễn ra đêm nhạc jazz sôi động do nhóm nhạc tài danh Palomar trình diễn. Palomar được biết là nhóm nhạc jazz nổi tiếng đến từ miền Nam nước Pháp, gồm ba thành viên Patrick Vaillant (đàn mandoline điện tử), Daniel Malavergne (kèn tuba) và Frédéric Cavallin (trống, bộ gõ). Cả ba nghệ sĩ sẽ mang lại cho chúng ta một đêm nhạc jazz truyền thống, lấy cảm hứng từ âm nhạc từ nhiều nơi trên trên thế giới, đặc biệt là vùng Địa Trung Hải.

Lúc 19 giờ ngày 16/9, khán giả yêu thích điện ảnh Pháp sẽ được xem bộ phim “Ngày mai”, phim này đã nhận được giải thưởng César 2016 cho phim tài liệu xuất sắc nhất. Phim do Cyril Dion và Mélanie Laurent thực hiện, bộ phim xoay quanh về những giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Cả đoàn làm phim đã đi khắp nơi trên thế giới và gặp gỡ nhiều người nhằm tìm kiếm những sáng kiến. Mục đích của bộ phim là chỉ ra cho chúng ta thấy được sự tham gia tích cực của xã hội vào quá trình nghiên cứu này. 

Ngoài những hoạt động trên,  "Những ngày văn hóa Việt Nam - Pháp" còn có chương trình giao lưu ẩm thực, trình diễn nghệ thuật thư pháp và trưng bày gian hàng du lịch TP Cần Thơ. Song song đó, trong khuôn khổ hội nghị, còn diễn ra "Hội chợ Quốc tế Việt Nam-Pháp" với hơn 300 gian hàng, trong đó nổi bật với cuộc thi chế biến các món ăn từ cá Tra – Mekong Chef và cuộc thi làm bánh mì Pháp.

 

Bình luận của bạn