TP Hồ Chí Minh khai mạc hội chợ "Tết dùng hàng Việt"

Diễn ra từ ngày 27 đến 31-1 tại Trung tâm Văn hóa TDTT Quận Tân Bình, hội chợ “Tết dùng hàng Việt” đã khai mạc sáng nay, với sự tham gia của 173 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Nhiều mặt hàng thiết yếu cho các ngày Tết Nguyên đán sắp tới được trưng bày như thực phẩm, quà lưu niệm, quần áo, nông sản…

Hội chợ đã được khai mạc hôm nay 27-1 tại Trung tâm Văn hóa TDTT Quận Tân Bình, TPHCM

Nhiều mặt hàng phục vụ cho ngày tết được làm thủ công ở các hộ gia đình thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ông Phương, chủ cơ sở mứt mãng cầu ở Long Khánh, Đồng Nai, cho hay sản phẩm mứt do gia đình ông làm không sử dụng chất bảo quản. Mãng cầu (quả na) được gia đình thu mua từ những hộ làm vườn trong xóm, vì thế đảm bảo độ an toàn cho người dùng. Không phải mùa nào cũng có mứt mãng cầu, chỉ có dịp tết mới có do thời điểm này vào vụ thu hoạch mãng cầu, thời tiết thuận lợi cho việc phơi khô để làm mứt. Do không dùng chất bảo quản nên thời gian dùng của loại mứt này cũng không dài ngày như những loại mứt thông thường.

Hội chợ thu hút nhiều đặc sản phục vụ cho ngày tết của các tỉnh thành lân cận Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra còn nhiều loại đặc sản khác đến từ nhiều tỉnh khác nhau như Đà Lạt, Quảng Nam, Cà Mau…Còn chị Lê Hoàng Oanh, chủ gian hàng bánh tét Trà Cuôn (Vĩnh Long), chia sẻ, bánh tét được làm từ quê đưa lên, có hai loại nhân mặn và ngọt. Bánh không sử dụng chất bảo quản trong khi chế biến nên đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng; tuy nhiên, bánh có thời hạn sử dụng chỉ 10 ngày nếu để trong tủ lạnh, còn ngoài môi trường tự nhiên bánh chỉ dùng được trong thời hạn 5 ngày.

Bánh tét Trà Cuôn, Vĩnh Long là một trong những loại sản phẩm không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Nam Bộ

Dưa kiệu là món đi liền với bánh tét của ngày tết, một loại đặc sản của Cà Mau có mặt tại hội chợ này

Mứt mãng cầu được gia đình ông Phương, Long Khánh, Đồng Nai tự làm tham gia hội chợ

Hạt dưa, hạt bí, đậu nành sấy... góp phần tạo nên hương vị của ngày tết

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận của bạn