Triển lãm quốc tế về cà phê - Vietnam International Cafe Show tại thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế về cà phê- VietNam International Cafe show lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 14/5/2016 tại Trung tâm triển lãm SECC- TP.HCM với sự tham gia của khoảng hơn 100 đơn vị trong và ngoài nước.

Họp báo công bố VietNam International Cafe show tại TP.HCM

VietNam International Cafe show do Công ty EXPORUM tổ chức. EXPORUM cũng là đơn vị tổ chức Triển lãm Seoul International Cafe Show tại Hàn Quốc trong suốt 15 năm, triển lãm đã tạo nên các trào lưu văn hóa cà phê cũng như xu hướng phát triển ngành công nghiệp cà phê tại Hàn Quốc.

Vietnam Int’l Cafe show là triển lãm về cà phê đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây cũng là nơi hội tụ các ngành hàng Cà phê, Trà, thức uống, bánh ngọt, nguyên liệu, Máy móc & Thiết bị, tráng miệng, Nội thất quán Cafe, Nhượng quyền & Khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ triển lãm là Giải vô địch Quốc gia Barista Việt Nam (VNBC) về pha chế cà phê, là cuộc thi dành cho mọi công dân trên 17 tuổi.

Thí sinh đoạt giải quán quân của cuộc thi sẽ được chọn là gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi chế biến cà phê thế giới tại Dublin- Ireland vào tháng 6/2016 để tranh tài cùng các quán quân Barista đến từ 50 quốc gia trên thế giới.

Tại triển lãm, khách tham quan còn có dịp thưởng thức và tham gia những màn trình diễn đầy hứng khởi như WBC All Stars, Sweet Class, Trình diễn Cà phê & thức uống cũng như tham quan khu Cherry’s Choice, nơi trưng bày các sản phẩm mới và nổi bật nhất.

Bên cạnh đó, triển lãm còn có nhiều hoạt động khác như trưng bày, quảng bá sản phẩm, các chương trình gặp gỡ dành cho người mua trong nước và quốc tế, trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến sản xuất, chế biến cà phê.

Từ năm 2002, triển lãm Seoul Int’l Cafe Show phiên bản gốc được tổ chức UFI chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng về Triển lãm Cà phê, Trà và Món tráng miệng tại Hàn Quốc. Triển lãm còn là một sân chơi năng động cho những thử nghiệm mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quốc tế và phát triển văn hóa cà phê. Hiện nay, triển lãm không chỉ được phổ cập ở Hàn Quốc mà còn được tổ chức ở Trung Quốc (Bắc Kinh & Thượng Hải), Malaysia và Singapore như một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Ông Danny Hyundae Shin, Giám đốc điều hành Công ty EXPORUM – Đơn vị tổ chức Triển lãm Vietnam Int’l Cafe Show, nhận định: “Giá trị của cà phê Việt Nam chưa được hoàn toàn công nhận trên trường quốc tế, bất chấp Việt Nam hiện đang là quốc gia cung cấp cà phê thứ nhì thế giới. Vì thế, Triển lãm Vietnam Int’l Café Show sẽ tạo cơ hội gặp gỡ cho những nhà trồng cà phê trong nước và các doanh nhân quốc tế để cùng mở rộng quy mô của các cuộc giao thương.”

Theo ông Danny Hyundae Shin : “Cải tiến chất lượng cà phê Việt Nam đồng nghĩa với việc những nhà trồng cà phê trong nước sẽ đối mặt với yêu cầu cải tiến chất lượng từ phía nước ngoài. Sau cùng, Triển lãm Cafe Show hứa hẹn sẽ mang lại tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng cà phê Việt Nam.”

Bình luận của bạn