3 ngân hàng Việt vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2017 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2017).
Theo đó, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đứng vị trí 401, với giá trị 255 triệu, mức đánh giá thương hiệu A. Brand Finance đánh giá, BIDV hiện là thương hiệu có giá trị lớn nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam, vào top 26 Đông Nam Á với giá trị thương hiệu tăng 17% so với năm 2016. Đây là năm thứ hai nhà băng vào danh sách 500 của Brand Finance.
Ngoài BIDV, hai ngân hàng Việt có mặt trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu là VietinBank và Vietcombank. Trong đó, VietinBank xếp thứ 408 với giá trị thương hiệu 252 triệu USD (năm 2016 xếp thứ 379) trong khi thương hiệu của Vietcombank xếp thứ 461 với 201 triệu USD (năm 2016 xếp thứ 450).
Cũng theo Brand Finance Banking 500 năm 2017, ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế vị trí của Wells Fargo để trở thành ngân hàng đứng vị trí số một thế giới. Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ trở thành quốc gia có vị trí thứ nhất về tổng giá trị thương hiệu các ngân hàng trong số 500 ngân hàng hàng đầu thế giới.
Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng trị giá nhất thế giới công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới The Banker; được các doanh nghiệp, tổ chức lớn trên thế giới khai thác sử dụng.
Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng trị giá nhất thế giới được công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới The Banker.