Bánh mứt kẹo Việt tung nhiều sản phẩm mới cạnh tranh hàng ngoại

Ngoài chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp Việt đầu tư mạnh cho khâu thiết kế bao bì sản phẩm để tăng sức cạnh tranh cho hàng nội địa.

Trong "ma trận" hàng tiêu dùng nội - ngoại đa dạng từ mẫu mã, chất lượng đến giá thành, doanh nghiệp Việt đã đưa ra hướng đi khác biệt để cạnh tranh mùa cận Tết.

Tháng 12 Âm lịch và cận Tết là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều chiến dịch kích cầu mua sắm và mặt hàng đa dạng. Tại các chợ, đại lý và siêu thị trên địa bàn Hà Nội, dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các gian hàng đã phủ nhiều sản phẩm bánh, mứt kẹo và giỏ quà Tết. Khác với 8-10 năm trước, trong những năm gần đây, hàng bánh kẹo đã đa dạng hơn từ nguồn gốc, mẫu mã tới chất lượng.

Tại chợ Đồng Xuân hay những cửa hàng trên phố lớn như Hàng Buồm, Hàng Đường... bánh, mứt, kẹo đã được các tiểu thương bày bán trên sạp. Tuy nhiên, hầu hết không rõ nguồn gốc, đóng gói đơn giản trong các túi nilon, hộp nhựa không nhãn mác, không có hạn sử dụng chính xác...

Ở phân khúc cao hơn tại các hệ thống siêu thị, đại lý bán lẻ trên cả nước, cuộc đua giữa các sản phẩm bánh mứt kẹo nội địa với hàng nhập ngoại ngày càng khốc liệt. Trong đó, sản phẩm ngoại nhập giá thành khá cao nhưng có ưu thế về thương hiệu với bao bì thiết kế bắt mắt và chiến lược truyền thông bài bản. Sự đa dạng này đặt ra bài toán cho nhiều doanh nghiệp bánh kẹo nội địa trong việc đi tìm lối đi riêng biệt để cạnh tranh. 

Để cạnh tranh với các thương hiệu ngoại, nhiều doanh nghiệp Việt bắt đầu tung ra nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đa dạng phục vụ thị trường Tết. Tiêu biểu, Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới như bánh quy bơ chocolate, bánh quy bơ hạnh nhân lạc jon jon vỏ giòn không chiên, kẹo dẻo... Các mặt hàng mới này đều được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng và giá cả.

Năm nay, công ty cũng chú trọng vào mặt hàng tiêu biểu của mỗi dịp lễ Tết và đầu tư về thiết kế, bao bì. Không chỉ chú trọng tập trung vẻ bề ngoài, thương hiệu này khẳng định luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Ông Vương Trọng Tuấn - Phó tổng giám đốc Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cho biết, doanh nghiệp chỉ chọn các loại hoa quả có nguồn gốc Việt Nam để đưa vào chế biến mứt Tết. Các sản phẩm bánh xốp trứng như Sampa, xốp vừng, xốp dừa hoàn toàn được làm từ trứng gà tươi, bột mì hảo hạng.

Không hé lộ con số cụ thể tuy nhiên, đại diện công ty cho biết, hiện tại, đội ngũ sản xuất đã phải tăng ca liên tục để kịp phục vụ thị trường những tháng cận Tết.

"Với hương vị chuẩn của bánh, mứt, kẹo cổ truyền lâu đời, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm kết hợp với những đổi mới về sản phẩm, mẫu mã và chiến dịch truyền thông, Bánh Mứt Kẹo Hà Nội dự kiến sản lượng tiêu thụ tăng từ 15 đến 20% so với Tết Mậu Tuất 2018, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ của các mặt hàng nội địa lẫn ngoại nhập trên thị trường", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

 

Bình luận của bạn