Cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thông qua Hội nghị xúc tiến, tỉnh Sơn La muốn kết nối với các doanh nghiệp phía Trung Quốc nhằm giới thiệu và tiêu thụ nông sản.

Sáng 21/7, tại thành phố Lào Cai (thuộc tỉnh Lào Cai), tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị xúc tiến xuất khẩu hàng nông sản năm 2017, mở ra cơ hội lớn trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp của địa phương này sang nước bạn Trung Quốc. Dự Hội nghị có hơn 30 doanh nghiệp đến từ tỉnh Sơn La và Trung Quốc.

Theo đánh giá, tại Sơn La hiện nay đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông sản hàng hóa ổn định, từng bước áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, an toàn với môi trường. Các sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm rau xanh, cây ăn quả, cây công nghiệp, lương thực cùng các sản phẩm công nghiệp, chăn nuôi.

Đặc biệt, trước mắt có 8 sản phẩm có tiềm năng thương mại của Sơn La đang được tập trung nâng cao cả về lượng và về chất như nhãn, xoài, thanh long, quả bơ, cà phê, cây dược liệu, sắn, đường.

Tỉnh Sơn La luôn cam kết tạo môi trường thuận lợi, cơ hội để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu thông tin để đi đến ký kết hợp đồng, hợp tác đầu tư và làm ăn lâu dài tại Sơn La.

Ông Nguyễn Duy Nhượng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La cho biết, hiện nay, các mặt hàng nông sản của tỉnh Sơn La đang rất dồi dào, thông qua Hội nghị xúc tiến lần này, tỉnh Sơn La muốn thông qua cầu nối tỉnh Lào Cai để kết nối với các doanh nghiệp phía Trung Quốc, nhằm giới thiệu các sản phẩm nông sản với phía bạn, giúp bà con nông dân Sơn La tiêu thụ nông sản.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp của Sơn La đã giới thiệu các sản phẩm tiềm năng của mình với các doanh nghiệp phía Trung Quốc nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, trao đổi hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn thực phẩm của địa phương.

Các doanh nghiệp cũng tiến hành trao đổi về cơ chế, chính sách quản lý và điều hành hoạt động xuất nhập khẩu nông sản; trao đổi về quy định về quản lý quy cách chất lượng, đóng gói, kiểm dịch hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, thanh toán thương mại qua biên giới./.

Bình luận của bạn