Doanh nghiệp chạy đua săn khách mua vàng Thần Tài

Ngày Vía Thần Tài những năm gần đây, các "phố vàng" Trần Nhân Tông, Xã Đàn (Hà Nội)... thường xảy ra tắc nghẽn, xe cộ ngổn ngang do nhiều người đổ xô đến mua vàng lấy may. Năm nay, các doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đón khách hàng từ sớm và khá quy củ. Để người dân đến mua vàng yên tâm xếp hàng và chờ đợi, các cửa hàng đều chủ động bố trí lực lượng trông xe miễn phí khá dày ở bên ngoài.

Ngay từ vòng ngoài, nhân viên nhiều hàng vàng đã phân làn để đảm bảo cho dòng người xếp hàng trật tự. Sáng 17/2, dòng người xếp hàng chờ mua vàng trên phố Trần Nhân Tông dài tới gần km.

Đón đầu lượng khách mua vàng năm nay tăng mạnh, các doanh nghiệp đều tăng sản xuất gấp ba gấp bốn lần. Bên cạnh đó, các đơn vị còn cạnh tranh bằng nhiều  hình thức "chăm sóc" khách hàng. Để các thượng đế không phải đứng mỏi chân, cáu kỉnh khi chờ đợi, một số cửa hàng chuẩn bị sẵn ghế nhựa  ngồi chờ bên ngoài. "Làm như vậy vừa để bên ngoài không chen lấn mà bên trong cửa hàng không bí bách, chất chội", nhân viên một doanh nghiệp cho biết.

Không chỉ có ghế ngồi đỡ mỏi chân, cửa hàng vàng này còn chuẩn bị sẵn nước uống, hoa quả và bánh kẹo cho khách lúc chờ mua vàng.

Để khách yên tâm, các doanh nghiệp vàng đều cam kết các sản phẩm của ngày Vía Thần Tài có tính thanh khoản cao và người mua không bị thiệt khi bán lại.

Nhờ chuẩn bị rầm rộ và đón đầu sức mua năm nay, các doanh nghiệp vàng thương hiệu lớn ở Hà Nội đều bận rộn đón khách. Rổ đựng vàng Kim Thân (in hình chú khỉ cầm trái đào) nhanh chóng vơi đi chỉ trong vài phút. Đại diện một doanh nghiệp cho biết dự kiến ngày Thần Tài đưa ra 80.000 sản phẩm nhưng nhu cầu thực quá lớn nên đơn vị này đã quyết định tăng thêm 20.000 chiếc nữa. "Tuy nhiên, khách hàng buôn ở tỉnh đăng ký mua vẫn còn rất nhiều mà chúng tôi chưa dám bán để dành cho khách lẻ", đại diện này nói.

Các doanh nghiệp liên tục phải thay quyển hóa đơn mới trong buổi sáng. Đại diện một đơn vị khác cho biết dù tăng gấp đối số sản phẩm bán lên 100.000 nhưng mới buổi sáng đơn vị này đã gần "cháy" hàng. Hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ mở cửa đến khi hết khách trong ngày hôm nay. "Năm ngoái cửa hàng mở đến 23 giờ đêm nhưng năm nay có thể sẽ phải đóng cửa muộn hơn", nhân viên một doanh nghiệp khác cho biết.

 

Bình luận của bạn