Hàng không giá rẻ chuyển mình nâng cao chất lượng dịch vụ

Sự chuyển mình trong chiến lược của các hãng hàng không giá rẻ mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao nhưng chỉ phải trả một khoản phí thấp mỗi lần bay.

Sự lỗi thời của quan niệm “tiền nào của nấy”

 

Ngày nay, các hãng hàng không giá rẻ đã nhận ra chính chất lượng chứ không phải là giá cả là điều có thể thuyết phục khách hàng, giữ họ gắn bó lâu dài với mình. Đa số hành khách chia sẻ họ sẽ tiếp tục chọn hãng mang đến sự hài lòng trong thái độ phục vụ. Điều này chứng minh rằng, nếu một hãng hàng không giá rẻ cung cấp dịch vụ tốt từ mặt đất, phần trăm khách hàng trung thành sẽ tăng lên.

alt

Sự thay đổi trong chiến lược của các hãng hàng không giá rẻ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Không khó để thấy nhiều hãng đang đưa ra mức giá rất ưu đãi cùng nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như Jetstar Pacific với chương trình bán vé 0 đồng nhân kỷ niệm 7 năm thành lập hay bán vé 11.000 đồng từ 11h hàng ngày và khuyến mãi vé rẻ vào thứ 6 hàng tuần. Gần đây, hãng này tiếp tục công bố thông điệp mới: “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay” với mong muốn thực hiện cuộc cải tổ về chất lượng dịch vụ.

Như vậy, ngoài việc cung cấp giá vé hợp lý cho hành khách, một số hãng hàng không giá rẻ còn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm thay đổi quan niệm về chất lượng vốn đã ăn sâu vào tâm lý người tiêu dùng.

Tự thay đổi để làm hài lòng khách hàng

Có thể thấy các hãng hàng không giá rẻ không chỉ dừng chân ở những thành phố lớn. Họ mở rộng đường bay ra các đô thị vừa và nhỏ trên khắp cả nước. Điều này giúp người dân ở thành phố nhỏ có thêm lựa chọn để tìm ra chuyến bay uy tín với mức giá hợp lý.

Trong vòng 5 tháng đầu năm 2015, riêng Jetstar Pacific đã có thêm 9 đường bay mới, nâng tổng số đường bay nội địa và quốc tế lên 25. Hãng cũng kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group - thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến 60 điểm của 16 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh đó, theo hợp tác liên doanh mới ký giữa Jetstar Pacific và Vietnam Airlines, vé của Jetstar Pacific sẽ được bán trên hệ thống của Vietnam Airlines. Đây là cơ hội để hành khách có thể bay với giá rẻ hơn mà vẫn hưởng dịch vụ như khi bay với Vietnam Airlines. Ngoài ra, khách hàng mua vé loại Max và Plus của Jetstar Pacific sẽ được cộng điểm thưởng từ chương trình khách hàng thường xuyên của Qantas Airways (hãng hàng không quốc gia Australia) để quy đổi ra vé Jetstar Pacific hoặc Qantas Airways.

Sự hợp tác trên được đánh giá là bước đi chiến lược của Jetstar Pacific, tạo nên lợi thế kinh doanh chưa từng có đối với các hãng giá rẻ khác,  đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế. Ông Lê Hồng Hà, đại diện hãng này cho biết: “Bằng những nghiên cứu cụ thể, chúng tôi hiểu rằng làm hài lòng khách hàng không chỉ phụ thuộc vào giá vé rẻ, cơ sở vật chất hùng hậu. Có lẽ, điều trọng nhất là sự hài lòng, ấn tượng đẹp của khách về thái độ phục vụ, sự thoải mái và thuận tiện khi sử dụng dịch vụ bay. Đây cũng là điều Jetstar Pacific đang nỗ lực và triển khai đồng bộ đến toàn thể cán bộ, nhân viên của hãng”.

Nguồn: Zing News

Bình luận của bạn