Hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp an toàn và đặc sản các vùng cố đô năm 2017

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều 12/7, tại TP. Huế đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển thị trường sản phẩm nông nghiệp an toàn và đặc sản các vùng cố đô năm 2017.

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, ông Nguyễn Thanh, tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế. Hội nghị là sự kiện nằm trong Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 -2020. Đã có 64 doanh nghiệp sản xuất, nhà tiêu thụ trong tỉnh Thừa Thiên Huế, một số doanh nghiệp tới từ các tỉnh thành khác trong cả nước tham gia.

Thông qua hội nghị lần này, doanh nghiệp được hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động sản xuất; tìm kiếm giải pháp mở rộng thị trường, kết nối các nhà sản xuất với các nhà phân phối nhằm giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương của các vùng cố đô của Việt Nam nói riêng và trong nước nói chung.

Hội nghị đã dành không gian lớn để các doanh nghiệp tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp, đặc sản tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn tỉnh; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, các nhà phân phối, tiêu thụ... của tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành trong cả nước; trao đổi, học tập kinh nghiệm và các kiến thức có liên quan trong sản xuất và tiêu thụ nhằm từng bước nâng cao chất lương sản phẩm, năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và xuất khẩu, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bình luận của bạn