MM Mega Market dự kiến cung cấp 24.000 tấn rau củ mỗi năm

Nhằm giải đáp mối quan tâm ngày càng cao của nhóm khách hàng HORECA về vấn đề nguồn gốc thực phẩm đối với các sản phẩm rau củ quả, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa tổ chức cho đoàn khách hàng gồm đại diện các nhà hàng, căn tin và bếp ăn công nghiệp tham quan Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt.

Trong chuyến đi này, nhóm khách hàng cũng đến thăm trang trại của những hộ nông dân tiên tiến trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP hợp tác với MM từ hơn 10 năm nay.

Trở về từ chuyến đi thực tế, anh Quách Đại Tính – Quản lý nhà hàng Bon Express thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ánh Trăng Bạc (Q. Bình Tân, TP.HCM): “Đến thời điểm này chúng tôi đã mua thực phẩm rau củ quả của MM được khoảng 4 năm. Sau khi tham quan trạm trung chuyển Đà Lạt, tôi càng nhận thấy đây là nguồn rau an toàn. Tiêu chí của nhà hàng chúng tôi là nguồn rau sạch và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, điều mà khi mua ngoài chợ rất khó kiểm chứng được nên chúng tôi chọn MM Mega Market".

Trạm trung chuyển rau củ quả được MM (trước đây là Metro) xây dựng với quy trình khép kín từ khâu lựa chọn các trang trại đến việc tiến hành tập huấn sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP. Được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh ATTP cho các sản phẩm rau quả hàng đầu tại Việt Nam, chuỗi cung ứng rau củ của MM có nguồn hàng theo tiêu chuẩn VietGAP và vận hành theo tiêu chuẩn HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) hiện đang cung cấp gần 33 tấn rau củ mỗi ngày tại 19 trung tâm MM.

Bà Nguyễn Thị Thơm – Trưởng phòng quản lý chất lượng công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Chuỗi cung ứng rau củ an toàn của MM được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ từ khâu trồng đến khâu phân phối tới tay người tiêu dùng. Tại mỗi khâu của quy trình, công ty đều có đội ngũ kỹ sư nông nghiệp và đội ngũ kiểm soát chất lượng đồng hành cùng nông dân để hướng dẫn và kiểm tra việc nuôi trồng.

Với mỗi loại rau củ quả, MM đều phối hợp cùng nông dân tiến hành lấy mẫu kiểm tra trong từng giai đoạn canh tác tại nông trại cho đến khi thu hoạch. Đến giai đoạn thu mua rau củ từ các hộ nông dân, MM đều lấy mẫu kiểm nghiệm, nếu đạt tiêu chuẩn mới được đưa vào sơ chế, sau đó phân phối đến từng trung tâm".

Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay đã gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng, đặc biệt là các đơn vị HORECA phải chịu trách nhiệm rất lớn trước khách hàng của mình. Bởi vậy, nhu cầu rau củ quả an toàn, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân là rất lớn. Lần đầu tiên tham dự chuyến đi thực tế tới các trang trại rau củ tại Đà Lạt do MM tổ chức, anh Phạm Hoài Thanh – đại diện Khách sạn Librety (Q.1, TP.HCM): “Qua khảo sát và đi thực tế, tôi thấy nguồn rau nơi đây rất sạch. Tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm của Khách sạn Liberty là theo tiêu chuẩn HACCP và chúng tôi lựa chọn MM Mega Market vì nguồn rau của nhà cung cấp này đạt đủ mọi chứng chỉ cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm".

Trước nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm rau củ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng lớn từ phía khách hàng, MM đang thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất từ 250ha lên 400ha, nâng sản lượng lên gấp đôi từ 12.000 tấn/ năm lên 24.000 tấn/năm. Việc tăng sản lượng không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước,  mà còn hướng tới thực hiện mục tiêu xuất khẩu nông sản Việt Nam sang hệ thống siêu thị Big C tại Thái Lan và các nước khác trong khu vực.

 

Bình luận của bạn