Nhiều nông sản miền Nam được "thông luồng" tiêu thụ qua các kênh siêu thị

Sau khi nắm bắt được thông tin nhiều loại nông sản ở các địa phương miền Nam đến vụ thu hoạch nhưng bị ùn ứ, Tổ công tác tiền phương của Bộ Công Thương tại TP HCM và các tỉnh phía Nam đã nhanh chóng vào cuộc và kết nối các địa phương với nhiều hệ thống siêu thị.

Theo đó, trái thanh long Long An là nông sản đang được các hệ thống siêu thị tích cực hưởng ứng tiêu thụ. Đại diện Sở Công Thương Long An cho biết, tháng 8 này, Long An bước vào vụ thu hoạch thanh long với sản lượng dự kiến khoảng 15.000 tấn. Tuy nhiên, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội chống dịch nên việc thu hoạch, vận chuyển và hoạt động của các kho thu mua gặp rất nhiều khó khăn.

Để gỡ khó đầu ra cho trái thanh long, Tổ công tác tiền phương của Bộ Công Thương tại TP HCM và các tỉnh phía Nam đã nhanh chóng vào cuộc, kết nối các hệ thống siêu thị, nhằm hỗ trợ tiêu thụ trái cây cho địa phương này.

 

Tới nay, các siêu thị Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP HCM đang tiêu thụ thanh long Long An với giá chỉ 16.000 đồng/kg. Còn tại Aeon Việt Nam và MM Mega Market cũng đồng hành tiêu thụ thanh long từ tháng 7/2021.

 

Được biết, trong thời gian tới, Tổ công tác tiền phương của Bộ Công Thương tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin và có sự kết nối kịp thời để giúp các địa phương tìm đầu ra cho nông sản.

Trước đó, Chương trình "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" - sáng kiến được trao đổi giữa Tổ công tác tiền phương của Bộ Công Thương tại TP HCM và các tỉnh phía Nam với Viettel Post dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo hai Bộ: Công Thương và Thông tin & Truyền thông cũng đã bắt đầu hoạt động rất hiệu quả. Dự kiến, trong buổi tối ngày 3/8, tỉnh Long An sẽ gửi 3 tấn thanh long cho chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” để làm quà tặng tới người dân khó khăn tại TP HCM.

Bình luận của bạn