Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lên cao kỷ lục

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức kỷ lục trong tháng 6, theo ANZ, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế ngày một rõ nét.

Theo công bố của Ngân hàng ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 tăng 2,9 điểm lên 143,1 điểm - mức cao kỷ lục và cao hơn nhiều so với trung bình dài hạn cũng như cùng kỳ 2014. Theo ông Glen Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Nam Á, Đông Nam Á, Thái Bình Dương của ANZ, điều này phản ánh sự phục hồi rõ nét của nền kinh tế Việt Nam.

61% người tiêu dùng tham gia khảo sát tin rằng tài chính của gia đình họ sẽ tốt hơn trong một năm tới. Theo ANZ, đây là mức cao nhất từng được ghi nhận cho chỉ số này. Hơn nữa, hai phần ba trong số người tham gia khảo sát tin nền kinh tế Việt Nam sẽ ở trạng thái tốt trong 5 năm tới.

"Với niềm tin người tiêu dùng ở mức cao kỷ lục, chúng tôi tự tin triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, tiếp tục nổi bật lên là một nền kinh tế hoạt động phát triển tốt trong khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2015 - 2016", ông Glen Maguire đánh giá.

Cũng trong ngày hôm nay 24/6, hàng loạt thông tin khởi sắc về các chỉ số kinh tế vĩ mô Việt Nam được công bố. Theo Tổng cục Thống kê, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm dự kiến đạt 6,11% - cao nhất trong 5 năm. Đây cũng là mức tiến sát mục tiêu tăng trưởng GDP của cả năm 2015 (6,2%).

Theo cơ quan này, trong nửa đầu năm, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp cũng dần phục hồi khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng, số công ty giải thể, ngừng hoạt động giảm.

Nguồn: VnExpress

Bình luận của bạn