Quản lý thị trường Tiền Giang: Xử lý hơn 50 vụ vi phạm kinh doanh thực phẩm

Cụ thể, trong đợt cao điểm từ 15/4-15/5/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất gần 60 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đợt kiểm tra này, Cục lấy 13 mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm chất lượng. Trong đó, đã có kết quả 2 mẫu đạt chất lượng, 11 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang - cho biết: Số vụ vi phạm phát hiện qua kiểm tra trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023” trên 50 vụ, đã xử lý, thu phạt gần 60 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Bên cạnh đó, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và không có giấy phép kinh doanh rượu.

Song song đó, trong đợt kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất này, các Đội Quản lý thị trường còn thực hiện test nhanh giám sát chất lượng an toàn thực phẩm 70 mẫu, gồm: Bún, chả chay, mì căn, mì tươi sợi vàng, chả lụa, chả chay, mì căng, hoành thánh, cá viên, bún (chỉ tiêu test nhanh chủ yếu là hàn the).

Kết quả 69 mẫu âm tính, 1 mẫu mì tươi sợi vàng dương tính với hàn the và đã buộc cơ sở tiêu hủy tại chỗ. Qua đó, góp phần ổn định thị trường, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua và sử dụng thực phẩm.

Đáng chú ý, bên cạnh công tác kiểm tra, Cục Quản lý thị trường Tiền Giang đã tăng cường tuyên truyền 85 lượt trên sóng truyền thanh, trực tiếp thông qua công tác kiểm tra về các quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, nhãn hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, hóa đơn chứng từ... cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Bình luận của bạn