Tăng cường hỗ trợ, kết nối đưa sản phẩm nông nghiệp của Nghệ An vào các hệ thống phân phối lớn

Sắp tới, một số sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An sẽ được Wincommerce lựa chọn đưa vào tiêu thụ tại hệ thống chuỗi siêu thị Winmart, chuỗi cửa hàng Winmart+ trên toàn quốc như: Cam Vinh, lạc sen Diễn Châu, trà ướp Bông Sen, rau sạch xứ Nghệ...

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương và Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce với UBND tỉnh Nghệ An diễn ra mới đây, tại Nghệ An.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP, các chương trình, kế hoạch phát triển trồng trọt, sản xuất chế biến sản phẩm nông nghiệp và hiệu ứng từ các cuộc giao thương kết nối cung - cầu tại Nghệ An cũng như các tỉnh, thành trên cả nước, số lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh ngày một tăng, chất lượng, mẫu mã sản phẩm được nâng cao, đáp ứng các yêu cầu của các nhà phân phối chuyên nghiệp. Một số sản phẩm đã có mặt tại các siêu thị, trung tâm bán buôn lớn trên cả nước và bước đầu tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường.

Tuy nhiên, đa phần sản phẩm nông nghiệp vẫn đang tiêu thụ theo phương thức cũ, dễ bị tổn thương bởi thị trường và tính mùa vụ của sản phẩm. Siêu thị không phải là kênh phân phối duy nhất để nông sản đến tay người tiêu dùng, nhưng đó là cách cần thiết để quảng bá sản phẩm thương hiệu và tạo đầu ra ổn định.

Theo các doanh nghiệp, Hợp tác xã kinh doanh, chế biến nông sản thì hiện nay các sản phẩm vào các chuỗi siêu thị rất khó khăn bởi sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được yêu cầu về lượng hàng hóa lớn của các siêu thị. Bên cạnh đó, các sản phẩm cũng chưa đáp ứng được các thủ tục pháp lý mà các siêu thị yêu cầu...

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương nhận định, các doanh nghiệp sản xuất ở Nghệ An cũng đã có hướng đi đúng, từng bước tiếp cận thị trường phù hợp quy mô của mình. Thời gian tới sẽ hướng đến các thị trường cao cấp hơn, nên sẽ đòi hỏi cao hơn về chất lượng. Do đó cần tiếp tục quan tâm để kết nối hàng hóa Nghệ An với các kênh tiêu thụ lớn hơn, tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu tại các địa phương trong cả nước; tăng cường xúc tiến thương mại, tiêu thụ hàng hóa trên các kênh online, sàn thương mại điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ, kết nối đưa các sản phẩm nông nghiệp của Nghệ An vào hệ thống siêu thị, các hệ thống phân phối hàng hóa lớn, sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước để sản phẩm từng bước có chỗ đứng trên thị trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa để đưa sản phẩm vào các siêu thị, hệ thống phân phối hàng hóa, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu của thị trường và điều kiện của các siêu thị, hệ thống phân phối hàng hóa. Đồng thời đề nghị Wincommerce tăng cường khảo sát, lựa chọn và đưa các sản phẩm vào chuỗi siêu thị Winmart, chuỗi cửa hàng Winmart+ trên toàn quốc để tiêu thụ, giúp sản phẩm Nghệ An có thể phát triển bền vững, ổn định.

Nhân dịp này, Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce và các Công ty, Hợp tác xã chế biến nông sản của tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Bình luận của bạn