Thêm một ngân hàng Việt mở tại Campuchia

Theo đó, được sự chấp thuận của Ngân hàng Quốc gia Campuchia và sự ủng hộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, SHB đã chính thức đưa vào hoạt động Ngân hàng TNHH Sài Gòn - Hà Nội Campuchia, đánh dấu giai đoạn mới trong chiến lược phát triển của ngân hàng này tại Campuchia và khu vực Đông Dương.

SHB Campuchia có vốn điều lệ 50 triệu USD, hoạt động độc lập, có cơ cấu bộ máy tổ chức riêng. Sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường này. Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản toàn chi nhánh Campuchia đạt gần 240 triệu USD, huy động vốn đạt gần 21 triệu USD, dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 205 triệu USD và lợi nhuận trên 2 triệu USD.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, sau hơn 4 năm hoạt động, chi nhánh SHB Campuchia luôn đạt các kết quả kinh doanh ổn định, bền vững, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia và thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trên các lĩnh vực kinh tế như đầu tư, tài chính ngân hàng, thương mại và du lịch, tạo ra làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam sang Campuchia.

Chi nhánh SHB Campuchia tiếp tục đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển bằng việc chuyển đổi mô hình kinh doanh thành ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Campuchia với vốn điều lệ là 50 triệu USD, trở thành ngân hàng con lớn thứ 2 của SHB tại thị trường Đông Nam Á sau Ngân hàng SHB Lào.

Theo lãnh đạo SHB, ngân hàng SHB Campuchia sẽ có lộ trình tăng vốn điều lệ lên 75 triệu USD từ nay đến năm 2018. Sau khi tăng vốn, ngân hàng sẽ có thêm tiềm lực tài chính để chủ động triển khai các hoạt động tài chính ngân hàng trên địa bàn, thực hiện nhiều hơn nữa các nghiệp vụ kinh doanh cũng như theo sự ủy quyền từ ngân hàng mẹ tại Việt Nam; hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh có quy mô lớn...

Bình luận của bạn