Thị trường đồ dùng học tập bắt đầu sôi động

Còn hơn 2 tháng nữa mới vào năm học mới nhưng thị trường đồ dùng học tập đã bắt đầu sôi động.

alt

Một số nhà sách giảm giá chào mừng năm học mới.

Giảm giá, kích cầu

Theo ghi nhận của phóng viên tại hầu hết các cửa hàng đồ dùng học tập, nhà sách, hàng hóa cho năm học mới rất phong phú, đa dạng, giá bán ổn định. Để kích cầu tiêu dùng, các nhà sách, điểm bán đã lên chương trình khuyến mãi với mức giá giảm từ 5- 30% tùy nhóm mặt hàng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu học sinh mùa khai giảng năm nay và kích cầu tiêu dùng, các DN bình ổn thị trường tiếp tục tham gia 4 nhóm hàng, với gần 450 mẫu sản phẩm (tập học sinh, cặp - ba lô - túi xách, đồng phục học sinh và giày). Lượng hàng tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Chị Bùi Thị Vịnh (Quận Tân Bình) cho biết: Tôi đã đưa con đi lựa những cuốn sách tham khảo về đọc để tránh con bị hụt kiến thức trong dịp hè và để cho con chuẩn bị tâm lý và kiến thức trước thềm năm học mới.

Tại các nhà sách, hiện nay đều đã thiết kế quầy trưng bày các sản phẩm phục vụ cho năm học mới. Không chỉ giảm giá, các sản phẩm năm nay cũng phong phú và mẫu mã đa dạng đáp ứng đủ nhu cầu, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao với rất nhiều sản phẩm mới như: Giấy vở chống lóa, bút luyện viết chữ đẹp…

Hàng Việt chiếm ưu thế

Theo nhận định của đại đa số các chủ cửa hàng, mặc dù thị trường mới khởi động, song hàng trong nước được tiêu thụ mạnh hơn so với hàng nhập ngoại bởi mức giá hợp lý; chất lượng và mẫu mã đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tại các nhà sách trên địa bàn Quận 1- TP.HCM, những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ trong nước chiếm khoảng 70%. Phần lớn hàng hóa đã khẳng định được uy tín, nguồn hàng luôn sẵn có và được các nhà sản xuất cung ứng ra thị trường từ sớm. Nhiều hãng giấy, vở học sinh như: Hồng Hà, Hải Tiến tung ra thị trường những loại vở với chất lượng giấy tốt, bảo đảm an toàn cho người sử dụng, không bị lóa mắt hay nhòe mực. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm xuất xứ Việt Nam có giá thành rẻ hơn sản phẩm cùng loại có xuất xứ nước ngoài.

Nhiều DN tham gia chuỗi bình ổn thị trường tại các nhà sách, cửa hàng cung ứng sản phẩm cho mùa năm học mới. Quận Tân Bình vừa qua đã tổ chức thành công  “Ngày hội bán hàng bình ổn phục vụ mùa khai giảng năm học 2015- 2016” thu hút 22 DN tham gia, trong đó có 18 DN lớn trong Chương trình bình ổn thị trường. 

Theo http://baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn