Thịt heo bình ổn thị trường đồng loạt giảm giá

Các hệ thống siêu thị cần có phương án bố trí thời gian phục vụ Tết một cách tốt nhất; chú trọng công tác kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm...

Thịt heo giảm 3.000 đồng/kg

Từ sáng nay, 5-1, giá bán lẻ thịt heo của các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm 2016 và Tết Đinh Dậu 2017 được điều chỉnh giảm 3.000 đồng/kg. Theo đó, giá bán lẻ một số mặt hàng thịt heo của Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và hệ thống siêu thị BigC sẽ giảm 3.000 đồng/kg. Thịt đùi giảm còn 82.000 đồng/kg, thịt vai 76.000 đồng/kg, thịt nạc 92.000 đồng/kg, thịt ba rọi 86.500 đồng/kg, chân giò 67.500 đồng/kg…

Lý giải nguyên nhân điều chỉnh giảm giá hàng bình ổn trong thời gian gần Tết, ông Đỗ Thông Hướng Trưởng ban Vật giá, Sở Tài chính TP HCM, cho hay hiện giá heo hơi đang giảm mạnh nên các sở ngành đã làm việc với DN và thống nhất giảm giá thịt heo bán lẻ ra thị trường. Việc giảm giá này có tác dụng dẫn dắt thị trường và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, DN.

Không chỉ giảm giá thịt tươi sống, một số DN còn giảm giá thêm các mặt hàng thực phẩm chế biến từ thịt heo. Cụ thể, công ty Vissan vừa công bố giảm giá 5% các mặt hàng xúc xích Happy 500gr, chả giò 500gr, chả giò tôm cua 500gr, nem nướng ĐL 400gr; giảm giá 10% mặt hàng nem chua 100gr, 200gr, 500gr, xúc xích Cocktail 200gr và giảm giá 15% mặt hàng xúc xích tiệt trùng Phomai 35gr/gói, hộp giấy, Corned Beef 170gr, Pate thịt 3BM 150gr, Cá kho thịt 3BM 150gr. Thời gian khuyến mãi áp dụng từ nay đến hết ngày 27-1.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc công ty Vissan, cho hay nguồn cung thịt heo cho thị trường nội địa đang rất dồi dào, từ nay đến Tết chỉ sợ sức mua chậm chứ không lo thiếu hàng, tăng giá.

Cam kết bảo đảm cung ứng hàng tết

Trong các cuộc thăm làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị hàng tết cũng như giải pháp bình ổn thị trường tại một số siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM ngày 4-1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao công tác chuẩn bị, cung ứng hàng Tết và bình ổn thị trường của các DN bán lẻ. Bộ Công Thương đề nghị các hệ thống siêu thị có phương án bố trí thời gian phục vụ Tết một cách tốt nhất; chú trọng công tác kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm... Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình, chính sách ưu tiên cho hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản.

Đại diện LOTTE Mart cho hay DN đã chủ động nhập các nguồn hàng khác nhau, bảo đảm đủ nguồn cung, ổn định giá, tránh xảy ra tình trạng sốt ảo vào dịp cuối năm. Các sản phẩm mà LOTTE Mart tập trung bình ổn giá lần này, gồm: thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thời trang, đồ gia dụng… Đây đều là những mặt hàng thiết yếu được dự đoán sẽ có nhu cầu tăng mạnh tại dịp Tết năm nay. Trong đó, LOTTE MART chủ động tăng 30% nguồn hàng dự trữ các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm, đồ uống… so với cùng kỳ năm ngoái và chú trọng đến chất lượng, mẫu mã các loại sản phẩm để mang lại không khí Tết cho khách hàng.

Đặc biệt, cũng như mọi năm, các giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã và mức giá đa dạng cũng được phát triển để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng cá nhân cũng như người tiêu dùng doanh nghiệp. LOTTE Mart chủ động tăng 25% các sản phẩm so với năm ngoái. Trong đó, LOTTE Mart vẫn thể hiện cam kết hỗ trợ nhà sản xuất địa phương với 95% là hàng Việt Nam.

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng rau củ quả, hàng tươi sống vào dịp Tết được dự đoán sẽ tăng khoảng 20%. Trong khi đó, nguồn cung lại đang giảm do ảnh hưởng của tình hình bão lũ nhưng LOTTE Mart vẫn cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ cho nhu cầu của người dân trên cả nước, tăng khoảng 50% - 70% nguồn hàng so với ngày thường và tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Những mặt hàng rau củ quả, hàng tươi sống đang được bán tại hệ thống LOTTE Mart phần lớn đạt chứng nhận Việt GAP, HACCP và có nguồn gốc xuất xứ hàng hoá rõ ràng, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam và BigC Việt Nam, cho biết từ nhiều tháng trước, Big C đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng dồi dào và áp dụng chính sách “khóa giá” để người tiêu dùng yên tâm mua sắm. Tổng số lượng hàng hóa các loại tại BigC tăng 20% – 30% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong khi đó, Saigon Co.op cho biết đã dự trữ 110.000 tấn hàng Tết, tăng 15% so với năm trước, tương ứng với tổng trị giá hơn 3.000 tỉ đồng. Từ giữa năm 2016, đơn vị này đã phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn và tiết kiệm.

Bình luận của bạn