TP. Hồ Chí Minh: Kênh phân phối lớn sẵn sàng hàng Tết

Phục vụ cho mùa mua sắm Tết, các kênh phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa từ thực phẩm tới các nhu yếu phẩm khác. Hàng hóa tại các kênh phân phối này ngoài lợi thế về giá còn được cam kết đảm bảo chất lượng.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng siêu thị Big C cho biết, dự kiến sức mua trong tháng 1/2016 sẽ tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước, nên để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao Big C đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp từ nhiều tháng trước. Ước tính, tổng lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, mặt hàng thịt gia súc gia cầm đạt 430 tấn, 2.500 tấn rau củ quả (tăng hơn 10% so với Tết Quý Mùi, gần 20% so với các tháng thông thường).

Đặc biệt, Big C tiếp tục tiên phong triển khai cam kết khóa giá từ 15/12/2015 đến 7/2/2016. Trong suốt thời gian khóa giá, Big C sẽ niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh (ngoại trừ các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng; chiếm hơn 90% tổng lượng hàng hóa tại siêu thị.

Là đơn vị có số lượng siêu thị lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op cho biết đã chuẩn bị 95.000 tấn thực phẩm, trong đó, có 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, heo và 12 triệu quả trứng gà VietGAP..., tăng 10% so với năm trước. Trong hàng Tết, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% so với năm ngoái, các mặt hàng còn lại tăng từ 10 - 20%, tăng cao nhất là các loại nước ngọt, bia, trái cây. Vào những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức giảm từ 10 - 50% kết hợp với các dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, năm nay, Saigon Co.op tổ chức ít nhất 150 điểm bán hàng lưu động tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các địa phương nơi có Co.opmart với mức ưu đãi từ 3 - 5% so với giá khuyến mãi tại siêu thị.

Dù mới được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12/2015 song Emart - một siêu thị có vốn đầu tư của Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến việc chuẩn bị nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết. Ông Lê Hữu Tình - Marketing Manager Emart Việt Nam cho biết, Emart đã chuẩn bị chủ động nguồn cung lớn và ổn định cho gần 1.500 chủng loại sản phẩm để phục vụ Tết Bính Thân 2016 từ rất sớm, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ cho dịp Tết khoảng hơn 50 tỷ đồng. Trong dịp này, sản phẩm tại siêu thị sẽ được giữ giá bán ổn định để người dân an tâm mua sắm. Ngoài ra, Emart còn hợp tác với nhà cung cấp để khuyến mãi lên đến 50% so với giá bán thường, giúp người dân tiết kiệm nhiều hơn.

“Sản phẩm kinh doanh tại Emart tập trung chủ lực vào các mặt hàng nội địa được người tiêu dùng lựa chọn, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng từ sản phẩm phổ thông đến mặt hàng cao cấp, mẫu mã phù hợp, màu sắc phong phú. Chúng tôi cũng đẩy mạnh sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc để khách có nhiều lựa chọn hơn không chỉ cho gia đình, mà còn làm quà tặng độc đáo với chi phí tiết kiệm”, ông Tình cho biết thêm.

Ngoài các hệ thống trên, một số kênh phân phối khác như Lotte Mart, Aeon… cũng rất tích cực trong viêc chuẩn bị hàng Tết phục vụ người tiêu dùng, đồng thời còn cam kết sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà để kích cầu mua sắm.

Bình luận của bạn