TP.HCM sẽ là trung tâm giới thiệu sản phẩm cho các tỉnh, thành phía Nam
Để hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao giá trị hàng hóa và tìm thị trường xuất khẩu, TP.HCM đã liên kết với 21 tỉnh, thành hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư.
Tại Tuần lễ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2018, TP.HCM đã gặp gỡ 21 tỉnh, thành phía Nam để tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển xuất khẩu cho các doanh nghiệp. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, ITPC sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp của các tỉnh, thành phía Nam.
Với vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước và khu vực, TP.HCM là nơi thu hút các du khách nước ngoài, rất thuận tiện cho việc tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với đối tác nước ngoài để hợp tác thương mại sản phẩm. Đồng thời, nếu đối tác có yêu cầu xuống tận nơi, ITPC sẽ bố trí đội ngũ cán bộ hướng dẫn đối tác đến các cơ sở sản xuất để tìm hiểu, hợp tác, xuất khẩu.
Phần lớn hàng hóa của các doanh nghiệp ở khu vực miền Nam hiện nay mới chỉ là xuất khẩu thô. Nguyên nhân là do hàng hóa trong nước được sản xuất nhỏ lẻ, chưa qua chế biến, khiến giá trị kinh tế thấp.