10 cách để đánh thức động lực trong bạn

Nếu như một chiếc máy phải cần đến động cơ thì mới có thể tạo ra năng lượng giúp nó hoạt động thì con người cũng vậy, để hoạt động và làm việc hiệu quả thì chúng ta phải cần có động lực, nó sẽ giúp ta nhận thấy tầm quan trọng của kết quả, những thứ ta có thể có được nếu như cố gắng, nỗ lực từ ngày hôm nay.

Sau đây là 10 cách giúp bạn tạo động lực hiệu quả

       1. Viết giấc mơ lớn nhất của bạn lên một tấm bảng lớn​

Mục tiêu là đích đến cần phải đạt được, chính vì thể nó phải hiện diện hàng ngày trong đầu của bạn, bạn phải nhìn thấy nó mọi nơi, mọi lúc. Điều này giúp duy trì sự tập trung cao độ với quyết tâm hướng đến mục tiêu đã đặt ra và sẽ không bị sao nhãn với yếu tố bên ngoài.

Hãy để mục tiêu hiện diện trước mắt bạn mỗi ngày 
 

      2. Chỉ tập trung vào ngày hôm nay

Bạn có thể đang lo sợ về tương lại và hối hận về quá khứ. Thật là tồi tệ khi cứ để những điều đó trở thành gánh nặng khiến cho công việc hiện tại của bạn không thể hoàn thành một cách tốt nhất, cứ như thế tương lai của bạn cũng sẽ  u ám giống như suy nghĩ của bạn bà thất bại ở quá khứ cũng sẽ là một vết hằn mà bạn không thể xóa. Nếu muốn thành công bạn phải biết cách bỏ xuống, quá khứ cứ để ngủ quên, tương lại là kết quả của nổ lực hiện tại chứ không phải cái mà bạn suy nghĩ. Hãy biết biến quá khứ và tương lai thành động lực phấn đấu ở hiện tại. Lúc đó thành công đến với bạn sẽ là một điều tất yếu. 

 


Tập trung và làm tốt công việc hiện tại
 

      3. Chỉ nên làm 3 việc quan trọng mỗi ngày

Đừng bao giờ  đặt ra hàng tá công việc cần phải làm trong một ngày để rồi ngồi nhìn nó một cách bất lực vì không đủ khả năng thực hiện hết. Chỉ nên chọn ra ba việc mà bạn xem là quan trọng nhất để hoàn thành, chỉ như thế công việc của bạn sẽ được hoàn thành một cách tốt đẹp và tâm trạng của bạn sẽ được thoải mái khi đã làm được những mục tiêu đặt ra trong ngày.

      4. Có một danh sách trích dẫn gần bàn học và chỗ ngủ

Có rất nhiều cầu nói của các bậc vĩ nhân hay những người thành công mà bạn có thế sử dụng nó để tạo ra động lực làm việc. Hãy viết nó ra một cuốn sổ hoặc dán lên tường, đầu giường và đọc nó thường xuyên, nó sẽ giúp bạn có động lực rất lớn để làm việc đó.

      5. Tập thể dục mỗi ngày

Muốn làm việc được tốt thì sức khỏe là điều bạn cần phải quan tâm hàng đầu. Hãy tập thể dục mỗi ngày để rèn luyện một sức khỏe tốt và đó cũng là cách để tâm trạng bạn cảm thấy sảng khoái trước khi bước vào một ngày làm việc đầy thử thách.

 


Tập thể dục mỗi ngày sẽ cho bạn động lực rất lớn

      6. Thiết lập những mục tiêu nhỏ và đo lường chúng

Bạn có nghĩ rằng tại sao những mục tiêu mình đặt ra không bao giờ thực hiện được. Đó là bạn đang mắc phải một lỗi rất lớn trong việc thiết lập mục tiêu. Trong quy tắc SMART có một tiêu chí là mục tiêu phải cụ thể và đo lường được. Vậy nên khi thiết lập mục tiêu bạn phải xác định cụ thể mình sẽ đạt được gì và mình có thể đo lường nó như thế nào. Hãy bắt đầu bẳng một mục tiêu nhỏ  sau đó hãy tiến đến thiết lập cho mục tiêu lớn hơn nhé.

      7. Đọc nhiều

Có một bí quyết chung để thành công mà có lẽ ai cũng biết là đọc sách. Thử lướt qua trang web “The Gates Notes” của tỷ phú Bill Gate bạn sẽ thấy rất nhiều những nội dung, những ghi chú mà ông ấy đọc được. Tất cả các nghiên cứu cho thấy những người giỏi đều khao khát học được nhiều kiến thức và đọc sách là cách họ sử dụng để làm được điều đó.

      8.  Dọn dẹp một lần một tuần

Dọn dẹp nhà cửa và nơi làm việc của bạn một lần một tuần. Loại bỏ những thứ lộn xộn, bẩn thỉu ra khỏi cuộc sống của bạn nếu bạn muốn giữ lại động lực.

      9. Viết nhật kí hàng ngày

Dùng khoảng 1h mỗi ngày, khi mà năng lượng và động lực của bạn đạt mức cao nhất, hãy ghi lại những gì bạn đã làm và sẽ làm tiếp theo vào ngày mai, khi động lực ở mức cao nhất chúng sẽ giúp cho những mục tiêu, những điều bạn muốn làm trở nên rõ ràng hơn. Việc của bạn là cố gắng thực hiện cho bằng được nó trong thời gian sắp tới.

     10. Rèn luyện tính kỷ luật

Kỷ luật thật sự là điều cần thiết đối với mỗi người, vì chỉ khi bạn đi vào nề nếp thì đó là khi bạn dành cho mình nhiều sự tự do để làm nhiều việc hơn. Kỷ luật còn là cách để bạn cải thiện và loại bỏ sự hối tiếc của cuộc sống hiện tại. Tất nhiên kỷ luât không phải là kỹ năng thực hiện được trong ngày một ngày hai mà nó phải được thực hiện một cách thường xuyên. Hãy luyện tập thường xuyên vì nếu bạn cho bản thân 1 cơ hội lười biếng thì chắc chắn cũng sẽ có lần tiếp theo.

 


Rèn luyện tính kỷ luật là cách bạn cho mình nhiều thời gian tự do nhất để làm việc
 

Bình luận của bạn