Làm sao để duy trì những thói quen của những người thành công?

Thành công trong công việc và đời sống là điều ai cũng mong muốn. Và trên các phương tiện truyền thông hay báo đài đã có không ít chia sẻ của những người thành công về những thói quen, lịch trình - những yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên sư thành công của ho.
 
Dưới đây là 8 thói quen những doanh nhân thành đạt thường làm mỗi ngày.
 
1. Họ duy trì thói quen vào buổi sáng
 

Laura Vanderkam đã tiến hành nghiên cứu lịch trình của những người thành đạt trên khắp thế giới và thấy rằng họ có cùng đểm chung: họ dậy sớm và hầu như tất cả trong số họ đều có thói quen buổi sáng.
 
Dậy sớm đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ đón nhận những cơ hội chủ động hơn và cũng sẵn sàng bắt tay vào thực hiện các mục tiêu của mình. Dậy sớm là một cách giúp bạn cải thiện tâm trạng cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát cuộc sống
 
Thức dậy sớm và thực hiện các thói quen buổi sáng giúp bạn cảm thấy tự tin, và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối mặt với bất cứ thách thức nào gặp phải.
 
Lời khuyên: Xem xét việc lập kế hoạch thường nhật của bạn vào mỗi buổi tối thay vì buổi sáng hôm sau. Đừng quên tập thể dục buổi sáng trước khi bắt đầu ngày làm việc mới, bạn sẽ thấy năng lượng được hồi sinh và ngày làm việc của bạn sẽ hiệu quả hơn.
 
2. Họ không mất bình tĩnh khi đối mặt với những điều không như mong muốn
 
Nhiều người thường cảm thấy căng thẳng và lo lắng khi mọi thứ không theo đúng kế hoạch, nhưng những điều này lại thường xuyên xảy ra. Những người thành công nhận ra họ không thể kiểm soát được tất cả mọi thứ, và lường trước được những sai lầm nên họ khá bình tĩnh.
 
Đối phó với vấn đề này là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn thành công. Lên kế hoạch để đối phó với những sai lầm một cách hợp lý và hiệu quả khi nó phát sinh.
 
Lời khuyên: Sự hữu hiệu trong thời gian sẽ giúp bạn đối phó với bất kỳ vấn đề phát sinh nào. Nửa giờ cuối ngày làm việc là ý kiến không tồi, khi đó bạn có thể hoàn toàn tập trung vào công việc bạn muốn hoàn thành trong ngày.
 
3. Họ làm việc ngay cả khi họ không nhất thiết phải làm
 
Buổi sáng sớm, buổi tối và cuối tuần thường là khoảng thời gian mà hầu hết mọi người không làm việc. Tuy nhiên, như vậy rất có thể bạn đang lãng phí năng suất làm vệc của mình. Những người thành công, họ làm việc bất kể khi nào khi họ có cảm hứng vì thế mà công việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
 
Lời khuyên: Lên kế hoạch sẽ làm gì với 2 giờ thời gan rảnh rỗi, từ việc trả lời email đến thực hiện cuộc gọi quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn luôn tiến về phía trước.
 
4. Họ ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên
 
Nhiều người đến văn phòng và bắt đầu ngày mới với những việc nhỏ nhặt, như gửi và trả lời email. Tuy nhiên, bộ não của chúng ta tập trung nhất vào thời điểm buổi sáng sớm, vì vậy đây là thời gian tốt nhất để giải quyết những công việc đồi hỏi sự sáng tạo và thách thức.
 
Lời khuyên: Thiết lập lịch trình cho ngày hôm sau trong khi bạn vẫn đang làm việc. Thiết lập danh muc những công việc quan trọng ưu tên giải quyết đầu tiên vào buổi sáng, và sau đó trả lời các email trước giờ ăn trưa để đảm bảo một ngày làm việc hiệu quả.
 
5. Họ lưu lịch trình công việc cùng một nơi
 

" Thay vì bạn note lại lịch trình làm việc rải rác khăp nơi như trong máy tính, điện thoại, các ứng dụng hãy gom tất cả chúng lai và lưu trữ một nơi thôi. " Alexandra Weiss, một đối tác tại CA Creative ở New York cho biết..
 
Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh về những kế hoạch và công việc cần giải quyết khi đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bạn phải nhớ chỗ này một ít chỗ kia một ít.
 
Lời khuyên: Chọn thiết bị mà bạn thấy thoải mái nhất và sử dụng nhiều nhất, luôn mang theo nó bên mình và lưu lại toàn bộ lịch trình công việc bạn cần giải quyết vào đó.
 
6. Họ hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm
 
Rất nhiều các công ty thành công nhất trên thế giới đã khởi nghiêp từ một nhóm nhỏ: Google được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin, Apple được thành lập bởi Steve Jobs và Steve Wozniak, hay Paypal đã được hình thành từ một nhóm 5 người.
 
Những người thành công là những người hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm, biết lắng nghe ý kiến của người khác và có khả năng thỏa hiệp.
 
Lời khuyên: Nếu bạn làm việc trong một nhóm hãy sắp xếp một chuỗi email với đồng. Điều này sẽ giúp các thành viên trong nhóm của bạn thấy mình có trách nhiệm, khuyến khích họ chia sẻ ý kiến và tham gia vào tất cả các hoạt động của nhóm.
 
7. Họ làm việc hết sức nghiêm túc
 
Những người thành công luôn đặt nềm tin vào công việc họ đang làm và nhìn thấy giá trị trong những gì nỗ lực thực hiện. Sẽ rất khó khăn và không hiệu quả nếu chúng ta làm việc mà không tin vào việc mình đang làm.
 
Điều quan trọng là làm sao duy trì được động lưc và không để bị ảnh hưởng bởi những người không tin vào bạn- hãy nhớ rằng chỉ cần bạn tin vào việc mình đang làm còn người khác có tin hay không cũng không quan trọng.
 
Lời khuyên: Vào cuối mỗi tuần làm việc, dành nửa giờ để xem xét các mục tiêu và ước mơ của bạn, và xem làm thế nào để bạn tiến gần hơn đến mục tiêu. Điều này một phần sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, nhưng quan trọng hơn - nó sẽ khuyến khích bạn thực sự tin tưởng vào mục tiêu mình.
 
8. Họ dành thời gian để thư giãn khi hoàn thành xong một mục tiêu nào đó
 
Luôn căng thẳng và lo lắng sẽ làm cho công việc của bạn kém năng suất hơn. Tác giả Tim Ferris đưa ra gợi ý hãy viết mục tiêu cho ngày mai ngay khi bạn vừa hoàn thành xong công việc của mình, vì điều này sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực cho ngày làm việc tiếp theo - vì vậy bạn có thể cho phép cơ thể mình được nghỉ ngơi, và tận hưởng buổi tối của mình.
 
Lời khuyên: Viết ra ba mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong ngày làm việc tiếp theo. Và cũng nên viết làm thế nào để đạt được các mục tiêu đó, vì điều này sẽ giúp bạn tập trung, sau đó bạn hoàn toàn xứng đáng được nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian còn lại trong ngày.

 

Bình luận của bạn