ITE HCMC 2016 - Cơ hội hợp tác du lịch khu vực hạ nguồn sông Mekong


Du khách tìm hiểu thông tin tại một gian hàng trong ITE HCMC 2015.

Diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) sẽ chính thức bước sang năm thứ 12 tổ chức. Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hội chợ hứa hẹn là sự kiện du lịch quốc gia nổi bật, góp phần quan trọng vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác cho năm quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mê Công (gồm: Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma, Thái-lan); trong đó sự liên kết mật thiết của năm thành phố là các trung tâm du lịch lớn, như Băng-cốc, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yan-gun, TP Hồ Chí Minh đã tạo được sự linh hoạt để tập trung động lực phát triển du lịch mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, hội chợ cũng là diễn đàn giao thương thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, nâng cao tính cạnh tranh, thúc đẩy du lịch.

So với những năm trước, ITE HCMC năm nay được mở rộng cả về quy mô và chất lượng, dự kiến thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Bru-nây, Cam-pu-chia, Đức, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Ma-lai-xi-a, Mi-an-ma, Hà Lan, Phi-li-pin, Nga, Xin-ga-po, Đài Loan (Trung Quốc), Thái-lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất... và các doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh, thành phố Việt Nam. Trong khuôn khổ hội chợ có nhiều hoạt động nổi bật, như: Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS với sự tham dự của Bộ trưởng Du lịch các nước thành viên, đại diện Tổ chức Du lịch Thế giới, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương nhằm trao đổi kinh nghiệm, giải pháp phát triển du lịch có trách nhiệm; hội thảo giới thiệu du lịch MICE thành phố Hồ Chí Minh; tọa đàm hợp tác du lịch Việt-Nga, tọa đàm giới thiệu Du lịch Nha khoa; hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch; Giải thưởng Du lịch Mê-công... Ngoài ra, Ban Tổ chức còn xây dựng chương trình Tháng mua sắm Du lịch khuyến mại đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, như: bốc thăm trúng thưởng giá vé rẻ, các tua du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, triển lãm ảnh làng nghề thủ công…

Để tạo hiệu quả cho các hoạt động giao dịch, ngay từ trước khi hội chợ diễn ra một tháng, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến (ITE Online Matching System) đã được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham gia với sự đầu tư công phu, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm) và 100 người mua nội vùng (gồm các hãng lữ hành của năm quốc gia trong khu vực). Đây là những người mua được lựa chọn kỹ từ hơn 500 người mua đăng ký tự do trên trang mạng của hội chợ. Đặc biệt, hội chợ năm nay cũng là lần đầu Ban Tổ chức mời các blogger quốc tế hàng đầu về du lịch đến từ Đan Mạch, Pháp, Phần Lan, Na Uy và Anh tham gia. Các blogger này sẽ chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện mạng xã hội phổ biến.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ITE HCMC năm nay kỳ vọng có hơn 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20% đến 30% so với năm 2015, lượng người mua và người bán sẽ tăng thêm 15%. Qua đó, người mua, khách thương mại và khách tham quan sẽ có nhiều cơ hội đạt được mục tiêu tìm ra điểm đến hấp dẫn, các hoạt động du lịch và gói du lịch thú vị.

Bình luận của bạn