Quảng Ninh: Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm

Từ ngày 26/4 – 2/5, Chương trình hội chợ xúc tiến thương mại “Mỗi xã phường một sản phẩm Quảng Ninh 2015” đã được diễn ra tại Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. 

alt

Lần đầu tiên, Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP 2015) với chủ đề “Thương hiệu Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” được tổ chức tại Quảng Ninh. Hội chợ lần này có sự tham gia 200 gian hàng của 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; trong đó có 50 gian hàng đến từ 13 tỉnh, thành trong các nước; có 100 gian hàng thuộc Chương trình OCOP Quảng Ninh với trên 120 sản phẩm, nhóm đặc sản tiêu biểu của 14 huyện thị trong tỉnh. 50 gian hàng thương mại với các sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Hội chợ phân ra thành 3 khu vực: Khu A, giới thiệu và bán các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành trong các nước; khu B, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Quảng Ninh; khu C, khu vực thương mại tổng hợp.

Hội chợ vừa là cơ hội tốt để xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Quảng Ninh ra thị trường. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm thông tin thị trường, xây dựng thị trường sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ, hợp tác phát triển sản phẩm.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tham gia hội chợ, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 100% kinh phí tham gia gian hàng tại hội chợ với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/gian hàng. Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động như tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm”; ký kết hợp đồng hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương; khen thưởng các tổ chức cá nhân tiêu biểu tham gia hội chợ.

Nguồn: baocongthuong

Bình luận của bạn