Triển lãm công nghệ xanh vì sự phát triển bền vững

Triển lãm Quốc tế Công nghệ thân thiện môi trường 2016 - “ECOTECH VIETNAM 2016” sẽ lần đầu tiên được tổ chức, mở ra một thị trường công nghệ thân thiện môi trường, ứng dụng trong công nghiệp và sản xuất hàng tiêu dùng.

Sự kiện thương mại này nhằm thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh. Các lĩnh vực được giới thiệu tại Triển lãm gồm: công nghệ môi trường; nông nghiệp, chế biến thực phẩm; công nghiệp; xây dựng; giao thông - vận tải; năng lượng…

Tính tới đầu tháng 2/2016, Triển lãm đã thu hút 30 công ty Việt Nam và 70 công ty nước ngoài đăng ký tham gia trưng bày, đại diện cho các nền công nghiệp phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa Séc…

Với tiềm năng tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 6%/năm, mức sống người dân được cải thiện đáng kể và cơ cấu kinh tế đang dần chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ cũng như tiếp nhận chuyển giao công nghệ của các nước tiên tiến. 

Triển lãm là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tìm đến một thị trường phát triển đầy tiềm năng, đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, các cơ sở nghiên cứu ứng dụng công nghệ của Việt Nam có cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cung cấp máy móc thiết bị và sản phẩm thân thiện môi trường.

Triển lãm do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì và được sự ủng hộ của Bộ Công Thương. Đơn vị tổ chức Triển lãm là Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ (Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học Công nghệ) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/5 tại SECC – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Bình luận của bạn