Việt Nam - Đan Mạch hợp tác về năng lượng

Hoạt động chính của chương trình là xây dựng báo cáo phân tích mang tính chiến lược mới cho Việt Nam, nhằm tối ưu hóa hệ thống năng lượng. 

Bộ Khí hậu, Năng lượng và Xây dựng Đan Mạch và Bộ Công Thương Việt Nam vừa ký kết một văn bản thoả thuận về tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực phát triển năng lượng. Trọng tâm của hợp tác là hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo. Hoạt động chính sẽ được triển khai là xây dựng một báo cáo phân tích mang tính chiến lược mới cho Việt Nam, nhằm tối ưu hóa hệ thống năng lượng

Đan Mạch được thế giới công nhận là một quốc gia điển hình về hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo, đồng thời đạt được những lợi ích quan trọng cả về khía cạnh môi trường cũng như kinh tế. 

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam để dịch chuyển theo hướng một nền kinh tế xanh hơn", Đại sứ Đan Mạch John Nielsen nói. 

Cũng như các nền kinh tế mới nổi khác, nhu cầu năng lượng gia tăng nhanh chóng đang đe doạ an ninh nguồn cung năng lượng và làm tăng sự phụ thuộc của Việt Nam vào nguồn cung năng lượng từ các quốc gia khác. Vì vậy, Việt Nam sẽ cần thực hiện các chính sách bền vững về sử dụng năng lượng tái tạo, hiệu quả và giới thiệu những công nghệ sạch để thúc đẩy một nền kinh tế xanh.

Nguồn: VnExpress

Bình luận của bạn