Việt Nam giới thiệu Bộ sưu tập sản phẩm hữu cơ tại Thaifex 2018

Lần đầu tiên, đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 30 doanh nghiệp có sản phẩm hữu cơ, an toàn, đạt những tiêu chuẩn chất lượng như, Chuẩn Hội nhập, Hàng VNCLC… sẽ mang sản phẩm đến hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm và bán lẻ và nhượng quyền thương mại ở châu Á (ThaiFex).

Hội chợ được Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp cùng phối hợp tổ chức. Đây là hội chợ toàn cầu có nhiều nước trong khu vực và các châu lục cùng tham dự như, Đức, Pháp, Nhật….

Hội chợ diễn ra vào ngày 29.5-2.6.2018, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế IMPACT, Bangkok, Thái Lan. Trong đó, có nhiều sản phẩm hữu cơ như, Trái cây sấy như, xoài sấy lạnh, mít sấy lạnh, sầu riêng sấy lạnh, thơm và thanh long sấy lạnh.  YoV, mít hữu cơ… các sản phẩm gạo hữu cơ như, gạo ST24, gạo Ecotiger của Trà Vinh, gạo hữu cơ Trung An, sữa hữu cơ Vinamilk. Nước mắm Phú Quốc, vải, nước mẵng cầu cô đặc…

Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày, trong đó 3 ngày đầu dành để các doanh nghiệp hoạt động cooking show, còn lại 2 ngày cuối là khoảng thời gian các doanh nghiệp giao lưu với khách hàng Thái Lan và người dân Thái Lan tới tham quan, mua hàng.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao, chia sẻ doanh nghiệp Việt Nam đang cố gắng đưa những sản phẩm có chỉ dẫn địa lý Việt Nam vào trong hội chợ như, dừa sữa Betrimex của Bến Tre, tiêu Quảng Trị, dừa xiêm xanh và bưởi da xanh của Bến Tre, Điều Bình Phước…

Cả nước hiện có 16 tỉnh sản xuất sản phẩm hữu cơ, 70 doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được giấy chứng nhận hữu cơ USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) như, Betrimex, Lương Quới… Giá của Hội chợ này khoảng 500USD/m2, vì vậy, trung bình một doanh nghiệp tốn khoảng 100 triệu đồng cho một diện tích trưng bày tại đây.

Các doanh nghiệp tham gia với mục đích chủ yếu giới thiệu sản phẩm hữu cơ của Việt Nam, thăm dò thị hiếu và nhu cầu của thị trường Thái Lan. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Thái Lan và người tiêu dùng nước này rất thích sản phẩm nông sản của Việt Nam. Chẳng hạn như, mít sấy, chuối sấy…của Vinamit, hoặc sản phẩm thanh long, khoai lang, hải sản… của Việt Nam đang được xuất khẩu sang hệ thống Big C của Thái Lan với sản lượng ngày càng lớn.

Bình luận của bạn