7 thực phẩm "vàng" giữ ẩm tự nhiên cho da mùa đông

Vào mùa đông, da thường bị khô, nứt nẻ, gây cảm giác khó chịu. Dưới đây là những thực phẩm "vàng" có thể giúp bạn giữ ẩm tự nhiên cho làn da.

1. Các loại axit béo omega 3

Dầu cá, hạt lanh, cá hồi hay quả óc chó đều là những thực phẩm giàu axit béo omega 3. Những thực phẩm này giúp duy trị độ ẩm tự nhiên cho làn da thông qua việc hình thành một “chướng ngại vật”. Bạn cũng có thể sử dụng vitamin E, có nhiều trong các loại hạt và ngũ cốc toàn phần, để giữ ẩm cho làn da.

7 thực phẩm “vàng” giữ ẩm tự nhiên cho da mùa đông - Ảnh 1

2. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả dâu tây, quả việt quất hay mâm xôi,… giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự tổn thương đến các tế bào da, đồng thời, giữ ẩm tốt cho da. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất giữ ẩm tự nhiên cho da trong mùa đông khô hanh.

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin như vitamin A, giúp làn da mềm mại trong mùa đông.

7 thực phẩm “vàng” giữ ẩm tự nhiên cho da mùa đông - Ảnh 2

Bổ sung dầu đậu nành hay ngô trong bữa ăn hàng ngày cũng có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da, đặc biệt là những người da khô mắc phải chứng eczema.4. Dầu đậu nành, ngô

5. Quả bơ

Quả bơ giàu vitamin C, E và các chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cho da.

7 thực phẩm “vàng” giữ ẩm tự nhiên cho da mùa đông - Ảnh 3

Không chỉ giúp “sưởi ấm” cơ thể, các loại trái cây khô còn giúp giữ ẩm làn da, bảo vệ da trước những tác nhân gây ô nhiễm hay các gốc tự do.

6. Trái cây sấy khô

Không chỉ giúp “sưởi ấm” cơ thể, các loại trái cây khô còn giúp giữ ẩm làn da, bảo vệ da trước những tác nhân gây ô nhiễm hay các gốc tự do.

7. Trứng

Trứng chứa hàm lượng protein cao có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giữ ẩm và tăng tính đàn hồi của da. Do vậy, trứng cũng được xếp vào những thực phẩm giữ ẩm tự nhiên hiệu quả cho làn da.

Bình luận của bạn