Cách giảm cân bằng bánh mỳ ai cũng nên biết

 Bánh mì là loại thực phẩm rất quen thuộc với các bữa ăn hàng ngày của mọi người trên khắp thế giới. Với chị em, đây không chỉ là một loại thức ăn nhanh khoái khẩu mà còn là nguyên liệu giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng.

 

Cách giảm cân bằng bánh mì ai cũng nên biết

1.    Vì sao bánh mì tốt cho việc giảm cân?

Bánh mì giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng là nhờ thành phần có chứa nhiều carbohydrate, nhưng chứa ít calories nên duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Ăn một lát bánh mì có thể giảm khoảng 90-110 calories. Nếu bạn đang áp dụng một chế độ ăn kiêng với khẩu phần ăn chứa ít carbon, thì bánh mì chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Theo các nhà nghiên cứu từ trường đại học Harvard, các thành phần tinh bột đối kháng có trong một lát bánh mì được chế biến từ các hạt nguyên cám còn có khả năng kiềm chế cơn đói của dạ dày, kiểm soát tốt lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất biến mỡ thừa thành năng lượng trong cơ thể. 

Với các loại bánh mì làm từ hạt lúa mì có chứa carbohydrate phức hợp và vitamin nhóm B giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể từ thức ăn, nên duy trì sức khỏe ngay cả khi bạn đang ăn kiêng. Chất xơ trong bánh mì còn ngăn chặn táo bón và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. 

2.    Công thức giảm cân từ bánh mì

Bánh mì được xem như một trong những loại thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe. Do vậy, nếu muốn duy trì vóc dáng cân đối, cân nặng hợp lý mà không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, bạn nên bổ sung vào menu các bữa ăn hàng ngày của mình một phần bánh mì.

Cách giảm cân bằng bánh mì ai cũng nên biết

Tuy nhiên, ăn bánh mì giảm cân phải đúng cách thì mới mang lại hiệu quả lâu dài, ăn quá nhiều bánh mì vẫn khiến bạn tăng cân. Bạn cần lưu ý những điều sau đây khi ăn bánh mì:

-    Chỉ dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với gạo vì sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

-    Đọc kĩ thành phần của các loại bánh mì trước khi mua để lựa chọn loại có ít calories và chất béo nhất, phù hợp với mục đích sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calories/lát .

-    Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, hãy chọn bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, vì nó sẽ chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

-    Có thể ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, thịt bò, thịt nạc, cá, hoa quả….để tăng chất xơ và đỡ ngán.

-    Cách vài giờ trong ngày, bạn có thể ăn những bữa nhỏ với bánh mì làm từ thành phần nguyên cám

-    Nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới nên ăn 16 lát/ngày

3.    Những loại bánh mì giảm cân tốt nhất thế giới

Bánh mì đen: với thành phần 100% từ bột lúa mạch đen thiên nhiên, và có lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) ít hơn 20%, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì lúa mạch: lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrates thực vật là cách tốt nhất để thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế , bánh mì lúa mạch còn giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát chỉ số insulin rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua bánh mì chứa lúa mạch trong thành phần ở bất kỳ siêu thị nào.

Cách giảm cân bằng bánh mì ai cũng nên biết

Bánh mì yến mạch: đây là loại bánh mì chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giữ cho dạ dày có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Bánh mì nguyên cám: được làm từ các thành phần nguyên cám của hạt lúa mì nên nó có nhiều chất xơ và dinh dưỡng nhưng  ít protein hơn bánh mì thông thường.

Bánh mì không chứa Gluten: loại bánh mì này thích hợp với những người ăn kiêng không gluten.

Cách giảm cân bằng bánh mì ai cũng nên biết

Bánh mì hạt lanh: hạt lanh giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu có thể giúp đốt cháy calories dư thừa thay vì tích tụ mỡ.

Bánh mì Ezekiel: được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, kê và đậu nên có hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Ngoài ra, nó còn chứa rất ít calo,rất tốt cho người giảm cân.

Bánh mì Pita: sử dụng bánh mì Pita làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nâu: được làm từ lúa mì nguyên vỏ với 3 thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bình luận của bạn