Uống chè Thái Nguyên một cách hợp lý nhất

1. Không uống chè Thái Nguyên ngay sau bữa ăn: Đây là thói quen của rất nhiều ngươi Việt Nam chúng ta, khi vừa kết thúc bữa ăn là muốn uống chè ngay. Chè có rất nhiều tác dụng nhưng cần phải sử dụng hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng mà không tốt cho sức khoẻ. Trong chè xanh Thái Nguyên có chứa chất tanin, trong bữa ăn chúng ta thường ăn thức ăn có các chất sắt và protein nên nếu uống trà ngay sau khi kết thúc bữa ăn thì tanin sẽ kết hợp với sắt và protein làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, gây khó tiêu và đầy bụng. Vì thế, sau khi ăn xong cần nghỉ ngơi ít nhất là 15-20 phút thì mới nên uống chè để cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng trước.

2. Không uống chè xanh để qua đêm: Chè xanh để qua đêm có nhiều tác hại nên ta không nên uống, chè thường bị xỉn màu, hơi có mùi thiu và các chất có lợi trong chè như vitamin thường bị phân huỷ hết. Ngoài ra còn các bụi bẩn trong không khí và độ ẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng chè, vì thế không uồn chè để qua đêm. Nên pha chè nóng và thưởng thức ngay, như thế mới cảm nhận hết vị ngon và lợi ích của chè.

3. Không dùng chè xanh khi uống thuốc: Khi uống thuốc không uống cùng với nước chè xanh bởi chất tanin và cafein trong chè kết hợp với thuốc làm giảm tác dụng của thuốc. Ngoài ra tuỳ loại thuốc mà có thể còn gây phản tác dụng của thuốc nếu uống kết hợp với nước chè.

4. Hạn chế uống chè xanh Thái Nguyên vào lúc đói: Chè Thái Nguyên ngon thì càng dễ khiến bạn say nước chè nếu như trong bụng của bạn không có gì. Chất tanin có chất chát, vì thế nếu uống chè lúc đói, chất này sẽ ngấm vào ruột, tạng phế và làm lạnh tì, vị. Bạn sẽ cảm thấy cồn cào, nôn nao, chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh, chân tay run, bủn rủn... đó là hiện tượng " say nước chè ". Vì thế để thưởng thức trọn vẹn  chè ngon thì đừng để bụng đói nhé.

5. Không nên uống chè xanh trước khi đi ngủ: Trong chè xanh có chứa cafein làm kích thích thần kinh trung ương, rất tốt khi làm việc bởi sẽ giúp đầu óc tập trung, nhưng khi đi ngủ thì chúng ta cần cơ thể thư giãn thoải mái, bởi thế nếu uống chè trước khi đi ngủ sẽ làm khó ngủ, trằn trọc không ngủ được, sáng thức dậy người mỏi mệt, uể oải.

Trên đây là 5 lưu ý nhỏ khi uống chè Thái Nguyên mà Việt Cổ Trà giới thiệu đến các bạn. Hi vọng bạn trà có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của những loại chè ngon như chè Thái Nguyên, chè Shan Tuyết cổ thụ đồng thời vừa có lợi cho sức khoẻ. Xin cảm ơn !

VIỆT CỔ TRÀ - TRÀ THỦ CÔNG HƯƠNG VỊ TRUYỀN THỐNG

 

Bình luận của bạn