"Ngày Đặc sản Sơn La" trên Sàn thương mại điện tử Sendo

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu ứng lan tỏa trong những năm vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn Thương mại điện tử.

Trong các ngày từ 22 – 25/3 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức ngay tại địa bàn của tỉnh các chương trình tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của tỉnh phân phối hàng hoá trên các Sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” đã đạt được những kết quả tích cực.

Để các chương trình đào tạo và kết nối thương mại điện tử vừa qua tiếp tục mang lại hiệu quả thực tế, trực tiếp hỗ trợ tạo đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo (Sendo.vn) đã làm việc và lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như các loại Nông sản sấy, Nước trái cây, các sản phẩm Sữa Mộc Châu, Mật ong nhãn sông Mã . . . triển khai sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La”, tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Kế hoạch triển khai sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” sẽ là một hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử của Sơn La, sản phẩm tiêu biểu của Sơn La từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở ra hướng đi mới cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La. Thông qua sự kiện này, các sản phẩm của Sơn La sẽ được hỗ trợ quảng bá, phân phối qua Sàn thương mại điện tử Sendo trên phạm vi toàn quốc.

Thông tin về sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo:

- Thời gian: Từ 12/04/2021 đến 14/04/2021

- Phạm vi: Phân phối sản phẩm trên toàn quốc

- Hình thức: Phân phối qua thương mại điện tử Sendo.vn và hệ thống chuyển phát thương mại điện tử.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiên, sàn thương mại điện tử Sendo có các ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người tiêu dùng tại tỉnh Sơn La trong sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La”:

1. Đối với các sản phẩm của Doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong chương trình: Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên đến 30.000 đồng/đơn hàng);

2. Đối với Người mua hàng tại Sơn La: Trong các ngày diễn ra sự kiện, mỗi người mua hàng tại Sơn La sẽ được miễn phí vận chuyển (trị giá lên đến 30.000 đồng) cho 01 đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hàng trên mua Sendo thông qua Ứng dụng điện thoại (App), các voucher giảm giá mua hàng khác, . . . ;

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, với mô hình phân phối trực tiếp từ Nhà sản xuất tới Người tiêu dùng. “Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một các nhanh chóng với chi phí thấp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các Sàn thương mại điện tử, hỗ trợ chi phí chuyển phát, hỗ trợ tài chính từ các đối tác của Chương trình.

Có thể nói, sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” lần này sẽ bước đầu góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử  xây dựng kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên toàn quốc nói chung và tại tỉnh Sơn La nói riêng, mang đến một địa điểm mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng trên cả nước. Đặc biệt trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, sự kiện này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi, mở rộng thị trường, tạo hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở Trung ương, địa phương, Hiệp hội ngành hàng, các Sàn thương mại điện tử và các đối tác, doanh nghiệp để triển khai mở rộng mô hình trên các tỉnh, thành phố trong năm 2021.

Bình luận của bạn