150 gian hàng sẽ tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP

Đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội trao đổi với báo chí

UBND thành phố Hà Nội và Bộ NN&PTNT vừa tổ chức họp báo về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chương trình diễn ra từ ngày 23 đến 27-7 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ.

Trong sự kiện có 27 tỉnh thành tham gia, trong đó, 15 tỉnh ở miền núi phía Bắc, TP Hà Nội và 11 tỉnh TP trên cả nước. 27 tỉnh thành tham dự sự kiện sẽ giới thiệu 2.350 sản phẩm đến các đơn vị bán lẻ và người tiêu dùng với 550 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP và 1.800 sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

Tại sự kiện có 150 gian hàng đăng ký để trưng bày, giới thiệu, quảng bá hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng và đặc sản vùng miền. Các sản phẩm trưng bày bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác...

Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.

Thông qua sự kiện nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bình luận của bạn