Thực phẩm chứa nhiều kẽm bạn nên biết

Kẽm là một hoạt chất quan trọng trong cơ thể, cung cấp những thực phẩm chứa nhiều kẽm giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và các vết thương mau lành hơn.

Bên cạnh đó, kẽm được cho là có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp tim và giảm nguy cơ suy tim.

Kẽm giúp tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch cơ thể của trẻ nhỏ. Thiếu kẽm sẽ làm chậm phát triển chiều cao, rối loạn phát triển xương, chậm dậy thì và giảm chức năng sinh dục vì thế các bậc cha mẹ nên lưu ý và bổ sung kẽm đầy đủ cho con trẻ.

Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cơ thể và hơn nữa có thể còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng lâu dài tới cuộc sống và sinh mạng của con người.

Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung kẽm với lượng 4mg trong chế độ ăn uống là cơ thể bạn đã có thể chống được sự nhiễm trùng và bệnh tật. Các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, rau bina và thậm chí là cả sô cô la có thể là chìa khóa giúp bạn sống thọ hơn.

Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm rất đa dạng, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống mỗi ngày đã có thể tạo ra sự khác biệt tích cực đến sức khỏe của tế bào trong cơ thể.

Ngũ cốc

Thuc pham chua nhieu kem ban nen biet - Anh 1

Ảnh minh họa;internet

Các loại ngũ cốc chứa một hàm lượng kẽm vừa và đủ cho cơ thể, đối với những loại ngũ cốc từ dạng cám gạo cho đến nguyên hạt chứa hàm lượng kẽm rất lớn.

Có những loại ngũ cốc chứa lượng đường cao cần phải tránh do nó có thể sẽ làm mất đi lợi ích mà kẽm mang lại. Bạn nên lưu ý và bổ sung đủ lượng kẽm cho cơ thể một cách tốt nhất.

Socola đen

Một miếng Sô cô la đen có thể giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường chất kẽm cho cơ thể. Thi thoảng ăn sô cô la đen là cách hữu hiệu để tăng lượng kẽm hấp thụ, đây là điều cơ bản nhưng mọi người thường bỏ qua và không lưu tâm đến, từ nay bạn hãy nên bổ ngay thực phẩm chứa nhiều kẽm.

Thịt

Các loại thịt chứa hàm lượng kẽm cao bao gồm thịt bò, thịt cừu, thịt lơn, thịt gà…bạn nên bổ sung thịt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày torng mỗi bữa ăn.

Hạt bí ngô

Thuc pham chua nhieu kem ban nen biet - Anh 2

Ảnh minh họa;internet

Đây là loại hạt chứa rất nhiều kẽm, hạt bí ngô cũng giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều bệnh và hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Để có được lượng kẽm tối đa, bạn nên ăn sống chúng bởi lẽ rang chúng lên có thể làm giảm hàm lượng kẽm. Loại hạt này có thể lấy ra từ các quả bí dùng để ăn sống, xấy khô và rang lên để dùng mỗi ngày.

Trái cây

Là loại thực phẩm chứa một lượng kẽm dồi dào tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng giàu kẽm.

Trong đó có quả lựu và mâm xôi là 2 loại trái cây nằm trogn danh sách chứa lượng kẽm nhiều cho cơ thể.

Rau quả xanh

Thuc pham chua nhieu kem ban nen biet - Anh 3

Ảnh minh họa;internet

Trong cải bó xôi, cải xoăn là loại rau xanh rậm lá rất tốt cho sức khỏe của trẻ với hàm lượng kẽm cao. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều giúp thúc đẩy hệ miễn dịch hiệu quả.

Các loại rau khác cũng chứa nhiều kẽm như măng tây, ngô cũng có thể cung cấp 0,7 mg kẽm trong khi khoai tây và bí ngô lại mang tới 0,6 mg loại dưỡng chất này. Bạn nên cung cấp những thực phẩm chứa nhiều kẽm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường sức khỏe và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Bình luận của bạn