Sử dụng Facebook để nhận diện hàng Việt
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, trong một chương trình tổng kết mới đây đã đánh giá chuyện sử dụng Facebook cho chương trình này là hình thức truyền thông hiện đại, có độ lan tỏa và tương tác cao. Bộ Công thương cũng đang sử dụng Facebook để làm truyền thông cho chương trình Tự hào hàng Việt Nam, coi đó là một "vũ khí lợi hại" nhằm lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Từ trang Facebook này, các cuộc thi viết "Yêu hàng Việt – câu chuyện của tôi" và cuộc thi hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" cũng đã được phát động trên mạng xã hội. Một số bài viết tiêu biểu như câu chuyện về "Phong lương khô Hải Châu và kỷ niệm nhớ đời một lần ngược ngàn "đánh" án" được đánh giá cao. Hay bức ảnh "Chờ tiếng còi phá hóa" đã gây xúc động mạnh nhờ lột tả được nét hồi hộp, chờ đợi tiếng nổ của những người thợ hầm lò…
Trang Facebook này còn xây dựng hàng loạt các mini game tìm hiểu về các thương hiệu Việt Nam và các gameshow truyền hình sinh viên khởi nghiệp...
Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đã mời những người nổi tiếng, có lượng fan đông đảo tham gia các chương trình quảng bá cho hàng Việt để tạo được nhiều hiệu ứng.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhận đinh: "Với các hoạt động truyền thông sôi nổi, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam đã mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước và tự hào hàng Việt Nam.