Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hàng Việt tới hội viên phụ nữ

Ngày 5/3, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức hội thảo “Vai trò của Hội Phụ nữ trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, sau 10 năm triển khai thực hiện với nhiều giải pháp và các hoạt động thiết thực hiệu quả, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được động đảo các tầng lớp phụ nữ Thủ đô hưởng ứng. Cuộc vận động dần xóa bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận Nhân dân, góp phần hình thành và củng cố ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và Nhân dân trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt.

Đồng thời, tăng thêm vai trò trách nhiệm của DN trong sản xuất, kinh doanh. Hàng Việt Nam đang dần khẳng định được chất lượng, mẫu mã cũng như thương thiệu của mình. Kết quả thực hiện cuộc vận động đã đóng góp tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực, thế giới.

Tuy nhiên, việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các cấp Hội phụ nữ Hà Nội vẫn còn một số hạn chế: Một số DN chưa tích cực trong hưởng ứng, chưa sáng tạo, chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, hạn giá thành sản phẩm; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; chất lượng vệ sinh ATTP vẫn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát trên thị trường, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng…

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và vai trò của tổ chức hội trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp Hội phụ nữ đã đưa ra những ý kiến về hiện trạng, giải pháp trong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần nâng cao trách nhiệm của DN, nhà sản xuất trong bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, cải tiến chất lượng sản phẩm, giá cả. Đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh; kịp thời thông tin, định hướng dư luận về tin hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nhiều ý kiến còn quan tâm đến việc trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt tới hội viên phụ nữ và người dân tại địa phương. Đánh giá hiệu quả và triển khai việc hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động tại địa phương. Các ý kiến của hội viên phụ nữ đại diện cho DN trực tiếp sản xuất còn đề xuất những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động; kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng, hiệu quả của cuộc vận động trong thời gian tới.
 

Bình luận của bạn