Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nauy

Theo số liệu của TCHQ về xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nauy trong 2 tháng năm 2016 đạt 21,14 triệu USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt hàng dệt may có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Nauy, trị giá 5,30 triệu USD, giảm 5,78%; đứng thứ hai là giày dép các loại, thu về 3,59 triệu USD, tăng 51,37%; tiếp đến là nhóm mặt hàng tuí xách, ví, vali,mũ và ô dù tăng nhẹ 1,81% so với cùng kỳ năm trước.

Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng: hạt điều tăng 29,93%; đáng chú ý xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng mạnh, tăng 160,14% so với cùng kỳ năm trước.

Là quốc gia ở Bắc Âu, Na Uy có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhất là về năng lượng (dầu khí, thủy điện), thủy hải sản và rừng. Bên cạnh đó, xã hội ổn định, lực lượng lao động có trình độ và tay nghề cao cũng là những yếu tố thuận lợi giúp Na Uy trở thành một nước công nghiệp phát triển.

Mặc dù không phải là thành viên Liên minh châu Âu (EU), nhưng Na Uy lại tham gia Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA). Đây sẽ là một thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam.

 

Bình luận của bạn