Doanh nghiệp Việt đưa hàng vào siêu thị Nam Phi

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, trưng bày hàng hóa tại siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi từ 8 đến 16/5.

Hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi. Các mặt hàng tập trung gồm có nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu, chè, cơm dừa), thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ ngọt, nước giải khát, thủy sản, dệt may, điện tử gia dụng, văn phòng phẩm, da giày ….

Bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Nam Phi, đoàn sẽ có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, triển khai các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nước này.

Ngoài ra, trong chương trình xúc tiến thương mại lần này, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại hai thành phố Cape Town và Johannesburg tổ chức hội thảo doanh nghiệp tại các thành phố này.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Gian hàng Việt Nam tại siêu thị bán buôn Advance Cash& Carry và siêu thị bán lẻ Shopprite của Nam Phi trong thời gian diễn ra chương trình.

“Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày và giới tihiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nam Phi, trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác Nam Phi nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này”, đại diện Bộ Công Thương cho biết.

Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế, xã hội, chính trị ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt trên 1 tỷ USD năm 2018.

Bình luận của bạn