Đồng Nai: Thêm 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam

Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai) đã phối hợp với các địa phương khai trương 5 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/12/2021.

5 điểm bán hàng này thuộc các xã, phường: Trà Cổ (huyện Tân Phú), Thanh Sơn (huyện Định Quán), Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch); Bàu Sen (thành phố Long Khánh) và Hố Nai (thành phố Biên Hòa).

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai, đây là chương trình gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Sở Công Thương phối hợp với các địa phương triển khai nhằm mục đích đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa. Các cửa hàng này sẽ là những điểm triển khai các mặt hàng bình ổn giá của tỉnh. Kinh phí hỗ trợ để triển khai các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam khoảng 85 triệu đồng/cửa hàng.

Theo thông tin từ Báo Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện chương trình Tuần hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Trung tâm đã triển khai 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam cùng với 1 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 -2025.

Theo đó, Đồng Nai đưa ra các mục tiêu chung như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đển người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế -  xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Bình luận của bạn