Hà Nội có thêm địa chỉ cung cấp nông sản sạch

Ngày 16/6/2017, Liên hiệp HTX Tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) đã khai trương thêm 2 siêu thị nông sản an toàn (UCAmart) tại 79 phố Thụy Khuê và 121 C1 phố Trần Tử Bình. Đến nay, UCA đã mở được 7điểm cung cấp nông sản an toàn, truy xuất được nguồn gốc trong kế hoạch mở 20 điểm của năm 2017.

Ông Phạm Anh Tuấn- Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA)- cho biết, với tiêu chí “Vì cuộc sống nhân dân – Vì sức khỏe cộng đồng”, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Việt Nam đã tổ chức khai trương “Mô hình thí điểm chuỗi siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam tại số 14 Mạc Thái Tông, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), sau đó là siêu thị tại số 6, Dương Đình Nghệ; số 6, đường số 2 đường Trần Thái Tông (Yên Hòa, Cầu Giấy) thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

 Liên hiệp tiếp tục đầu tư nhân rộng mô hình thí điểm chuỗi “siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam UCAmart" trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều đô thị lớn, đặc biệt tại các nơi tập trung các khu công nghiệp.

Các sản phẩm nông sản được tiêu thụ tại hệ thống siêu  Ucamart  đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất, thu hoạch, sơ chế, đóng gói, bảo quản, gắn tem truy xuất nguồn gốc và được các cơ quan chức năng cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mọi sản phẩm được bán tại siêu thị đều có mã vạch giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra được ngày, tháng sản xuất và thu hoạch, số xe vận chuyển và địa chỉ cũng như số điện thoại, công nghệ áp dụng của nơi sản xuất bằng điện thoại của mình.

Bên cạnh đó còn có sự giám sát chặt chẽ từ Liên minh HTX Việt Nam trong việc lựa chọn những hợp tác xã, doanh nghiệp  tham gia phân phối sản phẩm tại chuỗi siêu thị UCAmart. Theo đó, yêu cầu đặt ra là phải có đội ngũ quản trị có kiến thức quản lý khoa học, có thiết bị công nghệ hiện đại, đặc biệt là đạo đức của người lãnh đạo tại mỗi hợp tác xã, doanh nghiệp đó.

Được biết, song song với việc mở rộng hệ thống chuỗi các siêu thị nông sản an toàn, UCA còn đang làm việc với các tỉnh, thành phố trong việc xây dựng các trung tâm kết nối, giới thiệu, quảng bá, thu mua và tiêu thụ nông sản an toàn theo vùng và liên vùng.

Bình luận của bạn