MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam
Ngày 08/08/2019 Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống phân phối của MMVN tại VN và hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt ra nước ngoài.
Đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam
Trong khuôn khổ hợp tác được ký kết, hai bên cùng trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc TCC Land International (Singapore) Pte. Ltd và các công ty thành viên thuộc tập đoàn Berli Jucker Public Company Limited (tập đoàn BJC) (tập đoàn mẹ của MM Mega Market Việt Nam), đồng thời nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước.
Bên cạnh đó, MOU vừa được ký kết giữa hai bên nhằm tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của MMVN tại Việt Nam, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.
Cũng trong nội dung hợp tác, hai bên xem xét sẽ cùng xây dựng những thỏa thuận cụ thể để cùng cung cấp các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp/ nhà sản xuất theo các dự án mà MMVN đã và đang triển khai hoặc theo nhu cầu cụ thể của MMVN. MMVN sẽ dựa trên những kiến thức kỹ thuật mà MMVN đã có để hỗ trợ cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam trong hoạt động nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu liên quan đến hàng hóa theo hướng dẫn và quy định riêng của MMVN; Hàng hóa đạt chất lượng theo hướng dẫn của MMVN sẽ được MMVN hỗ trợ tiêu thụ trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ.
Hai bên cũng sẽ thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức “Tuần lễ trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Tập đoàn BJC. Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ MMVN nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy hơn nữa sự phát triển mạng lưới phân phối của MMVN tại thị trường Việt Nam.
Không ngừng đóng góp cho nền kinh tế
Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MMVN đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa.
MM Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Cho đến nay, MMVN đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre.
Nhờ phát triển mô hình chuỗi sản xuất và cung ứng bền vững trong nông nghiệp, hơn 10 năm qua, MMVN đã đào tạo được đội ngũ nông dân tiên tiến đáp ứng được những yêu cầu của nông nghiệp thời kỳ hội nhập, đồng thời nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp và xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các thị trường quốc tế.
Với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc MMVN chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/ tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.
“Chúng tôi rất vui mừng khi Bản ghi nhớ hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam và Bộ Công Thương Việt Nam đã chính thức được ký kết. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mới của MM Mega Market tại Việt Nam, mở ra cho chúng tôi cơ hội mới để đóng góp nhiều hơn vào việc phục vụ người tiêu dùng Việt Nam cũng như hỗ trợ chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan” - ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam phát biểu.
Trong thời gian tới, MMVN sẽ kết hợp cùng sở Công thương TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.