Nông sản Việt Nam: Phù hợp với người dân Philippines

Đó là nhận xét của ông Laurent Levan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty URC Việt Nam - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương liên quan đến vấn đề xúc tiến thương mại hàng hóa Việt Nam vào thị trường Philippines.

Năm 2018, URC cùng với Tập đoàn mẹ JG Summit Holdings phối hợp tổ chức Hội chợ hàng Việt tại Philippines, quảng bá 2 sản phẩm chủ lực gạo và cá tra của Việt Nam. Ông có thể cho biết đánh giá của người tiêu dùng Philippines đối với hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là hai sản phẩm trên?

Với mong muốn hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm Made in Vietnam, URC đã tận dụng những nguồn lực sẵn có của Tập đoàn JG Summit (tập đoàn hoạt động đa ngành nghề tại Philippines, trong đó có bán lẻ), để phối hợp tổ chức các sự kiện tôn vinh sản phẩm Made in Vietnam.

Thông qua hệ thống siêu thị Robinson của tập đoàn, từ năm 2017, chúng tôi đã phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức Tuần lễ tôn vinh sản phẩm Made in Vietnam tại thủ đô Manila (Philippines). Sự kiện này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân tại Philippines cũng như người Việt Nam sinh sống tại Philippines.

Tiếp nối thành công đó, cuối năm 2018, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ Lễ hội Xúc tiến thương mại cho gạo và cá tra Việt Nam tại Manila.

Qua những sự kiện hỗ trợ xúc tiến thương mại nêu trên, chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực của người tiêu dùng tại Philippines. Người dân Philippines rất ưa chuộng những sản phẩm nông sản, thủy sản của Việt Nam như gạo, cá tra, cà phê… Đặc biệt, sản phẩm nông sản của Việt Nam rất chất lượng, phù hợp với khẩu vị và túi tiền của người dân Philippines.

URC và JG Summit Holdings có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tổ chức triển lãm và đẩy mạnh quảng bá hàng Việt tại Philippines trong năm 2019 và những năm tiếp theo không thưa ông?

Như đã chia sẻ, những hoạt động hỗ trợ quảng bá hàng Việt Nam tại Philippines mà chúng tôi đã phối hợp thực hiện trong năm 2017 và 2018 đã nhận được sự phản hồi rất khả quan từ phía người tiêu dùng tại Philippines. Do đó, URC và JG Summit Holdings sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan hữu quan của nhà nước Việt Nam để tổ chức các hoạt động quảng bá thêm nhiều mặt hàng Made in Vietnam và văn hóa Việt Nam đến với người dân Philippines.

Theo ông, Việt Nam có thể gia tăng xuất khẩu những mặt hàng nào sang Philippines trong thời gian tới?

Tại Philippines, không chỉ người tiêu dùng bản địa mà cả người Việt sinh sống tại đây đều có nhu cầu mua sắm hàng hóa của Việt Nam. Do đó, đây là một thị trường nhiều tiềm năng cho hàng hóa của Việt Nam.

Việt Nam là đất nước nổi tiếng thế giới về sản phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên như nông sản (gạo, cà phê, hạt điều…) và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa. Đây là những mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh về nguồn gốc, chất lượng và giá thành.

Đầu tư lớn vào Việt Nam tới 200 triệu USD nhưng URC không chỉ nhắm đến thị trường bản địa mà còn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam. Ông có thể chia sẻ về kế hoạch xuất khẩu của URC Việt Nam ?

Chúng tôi rất lạc quan về sự tăng trưởng liên tục của hoạt động xuất khẩu. Sản phẩm của URC ngày càng được chấp nhận và yêu thích tại nhiều thị trường. Năm 2018, URC Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu tới 37%, đồng thời đánh dấu việc URC xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam sang Saudi Arabia nâng tổng số thị trường xuất khẩu của URC Việt Nam lên 10 nước.

Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu ở 10 thị trường mà URC Việt Nam đang có mặt, đồng thời tìm kiếm cơ hội tiếp cận và mở rộng thêm thị trường mới ở các nước thuộc châu Mỹ, châu Phi và châu Âu.

Xin cảm ơn ông!

Bình luận của bạn