Sẽ có 500 nhà triển lãm tham dự Hội chợ triển lãm tại Việt Nam

Ban tổ chức cho biết kế hoạch Hội chợ triển lãm lần thứ 27 tại Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 19 - 22/4/2017 tại thủ đô Hà Nội.

Triển lãm lần này cũng được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt của đất nước khi Việt Nam đang tích cực thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế thế giới, tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 và kỉ niệm và kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại gia với Hàn Quốc” – Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại thuộc Bộ Công thương cho biết.

Triển lãm sẽ bao gồm hơn 500 nhà triển lãm đến từ hơn 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có cả những nền kinh tế hàng đầu đến từ châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và châu Âu. Có tổng cộng khoảng 600 gian hàng trưng bày các sản phẩm đa dạng như máy móc thiết bị công nghiệp, vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin, các mặt hàng chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Triển lãm Việt Nam 2017 là một hoạt động được tổ chức hàng năm trong suốt hơn 20 năm qua. Nó đã trở thành một sự kiện có quy mô lớn và quan trọng đối với các ngành công nghiệp và thương mại của đất nước, mang đến nhiều lợi ích kinh tế cũng như cơ hội để các doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như thị trường nội địa.

Ông Sơn cho biết thêm, sự kiện này cũng sẽ góp phần vào quá trình hội nhập toàn cầu của đất nước.

‘Quốc gia danh dự’

Với tư cách là ‘một quốc gia danh dự’ tại triển lãm Việt Nam 2017, Hàn Quốc sẽ có hơn 130 công ty tham dự với 138 gian hàng trưng bày. Các công ty này sẽ giới thiệu các sản phẩm điện tử, mỹ phẩm, đồ chơi thông minh và các loại thực phẩm đã qua chế biến. Các sản phẩm này thuộc vào hàng sản phẩm sẽ được cắt giảm thuế theo kí kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc vào năm 2015.

Ông Park Chun Ho, Tổng giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương maị và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, đây không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trưng bày và bán các sản phẩm của mình mà còn là dịp tốt để thúc đầy quan hệ hợp tác, đầu tư cũng như chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp của cả hai bên.

Ban tổ chức cũng cung cấp thêm thông tin về các hoạt động ngoài lề của buổi triển lãm. Theo đó, còn có Diễn đàn xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam, các chuyến khảo sát tại các khu công nghiệp, tư vấn các chính sách, nâng cao năng lực tiếp thị cho các doanh nghiệp…là những hoạt động rất bổ ích cho người tham dự triển lãm.

Buổi triển lãm sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bình luận của bạn