Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019” tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của hội chợ là tạo ra mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học, các bộ, ngành, đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, là cơ hội cho các HTX, hợp tác với các doanh nghiệp, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố.

Chương trình tại Hà Nội: Quy mô khoảng 250 gian hàng tiêu chuẩn (3x3m2); thời gian diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 15/12/2019; địa điểm tổ chức tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn; thời gian diễn ra từ ngày 20 đến hết ngày 24/12/2019; địa điểm tổ chức là Công viên Lê Văn Tám, phường Đa Kao, quận 1.

Các ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ gồm: Các sản phẩm rau, củ, quả; các sản phẩm nông sản chế biến; các sản phẩm nông sản là đặc sản địa phương vùng, miền; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Đối tượng tham gia là các HTX, liên hiệp HTX, các doanh nghiệp…; tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia là các sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, có chứng nhận VSATTP…)

Các đơn vị tham gia chương trình được Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ về chi phí cấu thành gian hàng: thiết kế, giàn dựng; điện nước, vệ sinh, an ninh bảo vệ; khánh tiết trang trí chung cho hội chợ và khai mạc, bế mạc hội chợ, tuyên truyền, quảng bá trên báo, đài trung ương và địa phương cho doanh nghiệp/HTX; chi phí quản lý cho đơn vị chủ trì.

Trong thời gian diễn ra hội chợ có tổ chức hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm giữa các HTX với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia hội chợ.

Thời hạn các doanh nghiệp/HTX đăng ký tham gia hội chợ là trước ngày 10/12/2019.

Bình luận của bạn