Tiếp tục đưa hàng Việt đến với công nhân

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (Sở Công thương) vừa phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Phiên chợ hàng Việt tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên). Phiên chợ phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí cho công nhân trong khu công nghiệp và người dân xung quanh.

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế, cho biết phiên chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân ở đây mua được hàng Việt có chất lượng, giá cả hợp lý. Hàng hóa được bày bán tại phiên chợ đều được sản xuất trong nước, có chất lượng cao, niêm yết công khai. Một số mặt hàng còn bán giá thấp hơn thị trường từ 5 - 30%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

 Nhiều công nhân đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ. Ảnh: QUỲNH NHIÊN 

Tham gia phiên chợ này, các doanh nghiệp vừa có dịp quảng bá sản phẩm mới vừa bán hàng trực tiếp với giá ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho công nhân. Anh Nguyễn Văn Toàn, phụ trách tại gian hàng của Công ty TNHH Nhã Thy, cho hay sau hơn 12 năm hình thành và phát triển, hãng cà phê trà Nhã Thy đã trang bị dây chuyền thiết bị, máy móc hiện đại để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao. Việc tích cực tham gia các hội chợ hàng Việt là dịp để công ty có điều kiện quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Dịp này, công ty mang đến nhiều chương trình khuyến mãi và tặng kèm quà tặng hấp dẫn để phục vụ nhu cầu của công nhân trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên và người dân xung quanh.

Nhiều công nhân đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ phấn khởi cho biết việc được mua sắm hàng Việt chất lượng với đầy đủmẫu mã, chủng loại, giá cả phù hợp với túi tiền của công nhân như thếnày là điều họ rất mong muốn. Chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân làm việc cho một công ty tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, cho hay các sản phẩm mang thương hiệu Việt được bày bán tại phiên chợ rất bắt mắt, thông tin sản phẩm đầy đủ. Chị rất mong cónhiều phiên chợ như thế này được tổ chức để những người lao động như chị có cơ hội mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng tốt với giá cảphù hợp với túi tiền của mình.Theo ghi nhận, qua 3 ngày diễn ra, Phiên chợ hàng Việt tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đã thu hút gần 7.000 lượt người đến tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 600 triệu đồng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đều cung cấp những sản phẩm có uy tín, chất lượng, 100% hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, có giá thành phù hợp với nhu cầu mua sắm của công nhân. Phiên chợ là dịp để công nhân được hưởng ưu đãi khi mua sắm hàng Việt, được giao lưu văn hóa - văn nghệ; đồng thời góp phần bình ổn thị trường, định hướng và xây dựng văn hóa tiêu dùng, thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các doanh nghiệp, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

Có thể nói, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng Việt có chất lượng với giácả phù hợp, đồng thời tạo kênh phân phối cho doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng hàng nội địa…, những phiên chợ hàng Việt còn tạo thói quen mua sắm hàng Việt của lực lượng công nhân trên địa bàn tỉnh.

 
Bình luận của bạn