TP.HCM: Doanh nghiệp chuẩn bị hàng nông sản phục vụ thị trường tết Nguyên đán 2019

Theo Sở công thương TP.HCM, để chuẩn bị nguồn hàng cho tết Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp tại thành phố đã tiến hành sản xuất, dự trữ lượng hàng hóa đủ cung ứng cho 2 tháng dịp đón tết Kỷ Hợi 2019 với trị giá gần 18.400 tỷ đồng, tăng hơn 610 tỷ đồng (3,44%) so với tết Mậu Tuất 2018.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đều cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã chuẩn bị sẵn sàng nguyên vật liệu để sản xuất thực phẩm tết. Tổng giá trị hàng hóa Vissan chuẩn bị phục vụ mùa tết này là 800 tỷ đồng. Trong đó, thực phẩm tươi sống đạt mức 3.200 tấn, thực phẩm công nghệ đạt 2.800 tấn. Năm nay, đơn vị đã tăng sản lượng thực phẩm từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giới thiệu 13 sản phẩm thực phẩm mới đến người tiêu dùng. Song song đó, để phục vụ mùa mua sắm cao điểm cuối năm và tết Kỷ Hợi 2019, thông qua chương trình hợp tác thương mại, Sở công thương TP.HCM đã làm

việc với các địa phương có nguồn cung hàng hóa lớn để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa. Hiện hàng hóa nhập các chợ đầu mối đạt bình quân trên 9.000 tấn/ngày, chủ yếu là nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản, chiếm khoảng 60 - 70% thị trường. Dự kiến cận tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000 - 16.000 tấn/ngày.

Nhằm ổn định giá cả hàng hóa cuối năm, các doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch liên kết chặt chẽ với nhà vườn để đảm bảo nguồn cung hàng hóa và ổn định giá cả dịp cuối năm và tết 2019. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa tết với số lượng tăng 2 - 3 lần so với tháng thường.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Sài Gòn Food cũng đã chuẩn bị hơn 1.500 tấn hàng thành phẩm cho mùa tết 2019, cao hơn 40% so với tết Mậu Tuất 2018 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Công ty sẽ tung ra thị trường 10 sản phẩm mới như cháo tươi, xúp tươi bổ dưỡng, bộ sản phẩm lẩu tết... giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn cho bữa tiệc xuân hoặc làm quà tặng.

Trong kế hoạch hỗ trợ các sản phẩm dịp tết, Sài Gòn Food sẽ phối hợp với các hệ thống siêu thị lắp đặt trưng bày, khuyến mãi giảm giá, tăng cường đội ngũ bán hàng tại điểm bán… nhằm hưởng ứng chương trình bình ổn thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bình luận của bạn