Khánh Hòa: Những phiên chợ Tết đưa hàng Việt về nông thôn

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 17-21/01/2018, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà đã liên tục tổ chức các phiên chợ Tết, đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 địa phương: thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn và thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh.

Hầu hết hàng Việt đưa về phiên chợ Tết với nhiều chương trình khuyến mãi

 

Cả hai phiên chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn ở hai địa phương nêu trên đều có sự tham gia của 21 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với 34 gian hàng Việt Nam chất lượng cao. Các phiên chợ Tết về vùng sâu, vùng xa như 2 phiên chợ này không chỉ là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết thực của bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12. Giờ đây, với người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa tỉnh Khánh Hoà hàng Việt Nam chất lượng cao luôn là lựa chọn hàng đầu. 

Hai phiên chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn không chỉ đã mang lại niềm vui, niềm phấn khởi cho hàng ngàn người dân 2 huyện Khánh Sơn, huyện Diên Khánh và các địa phương lân cận, góp phần xoa dịu sự tổn hại của người dân sau cơn bão 12 lịch sử, mà còn hỗ trợ bà con nhân dân loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc ra khỏi thị trường nông thôn, thị trường miền núi. 

Tại các phiên khai mạc chợ, ông Nguyễn Sanh Đương- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của Sở Công Thương Khánh Hoà, những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ là nhịp cầu giao thương, quảng bá tốt nhất cho hàng Việt Nam chất lượng cao; đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ bà con nhân dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, loại bỏ được hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn góc xuất xứ ra khỏi thị trường nông thôn…”.

Đại diện Công ty Yến Sào Khánh Hoà - đơn vị đồng hành cùng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trên khắp mọi miền đất nước - ông Lê Hữu - thuyết bộc bạch: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia các chương trình vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Qua các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, chúng tôi không chỉ đưa được các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hoà chất lượng đến với người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa, mà chúng tôi còn có dịp khẳng định thương hiệu Việt - Yến sào Khánh Hoà - niềm tự hào hàng của chúng tôi đến với người dân, người tiêu dùng trên tinh thần đồng hành và chia sẻ…”.

Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc phiên chợ

Cô Nguyễn Thị Hoa- giáo viên mầm non ở thị trấn Tô Hạp cho biết, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một chương trình rất thiết thực, rất nhân văn. Mỗi lần chương trình về, người dân vui mừng mua sắm, nhà nhà đều vui. Đặc biệt, với người dân ở đây, phiên chợ năm nay vào thời điểm giáp Tết Mậu Tuất càng vô cùng ý nghĩa, vì sau bão, sự khốn khó đã tăng lên. Với hàng hoá thiết yếu, nhiều khuyến mãi, bà con sẽ có cơ hội mua dùng…”.Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà cũng xem các chương trình hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn là dịp để hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng xa xôi hẻo lánh. Tại phiên khai mạc chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn huyện Khánh Sơn, Ban tổ chức đã cùng doanh nghiệp trao 44 phần quà cho 44 hộ gia đình khó khăn nhất sau bão số 12.

Nếu với người dân vùng sâu, vùng xa, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành một nét văn hoá, thì với những người trong cuộc, người đồng hành, tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một hành trình thú vị và vô cùng ý nghĩa.

 
 
Bình luận của bạn