Phiên chợ nông sản Khánh Hòa, kích cầu mua sắm hàng Việt

 Đồng thời, phiên chợ đã tạo ra cầu nối giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp với người nông dân. Từ đó, nâng cao khả năng tiêu thụ hàng hóa do bà con sản xuất, tạo chỗ đứng cho nông sản Việt và xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

Diễn ra trong 4 ngày, phiên chợ nông sản vừa được tổ chức tại thành phố Nha Trang đã thu hút 50 đơn vị tham gia, với trên 80 gian hàng trưng bày. Sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đa dạng, phong phú với hơn 200 loại nông sản khác nhau. Trong đó có những loại nông sản nổi tiếng của địa phương như: mít Khánh Sơn, xoài Cam Lâm, dừa xiêm Ninh Đa, rau VietGap, rong nho…được nhiều người tiêu dùng chú ý, vì chất lượng tốt và có đảm bảo về an toàn thực phẩm

Theo thống kê, tổng sản lượng hàng hóa được tiêu thụ tại phiên chợ nông sản năm nay đạt trên 20 tấn, tổng doanh thu từ bán sản phẩm ước đạt 5 tỷ đồng. Trong đó, những loại nông sản đặc trưng, có thế mạnh như mít, xoài, bưởi da xanh có lượng tiêu thụ đạt khá cao.

Phiên chợ nông sản kích cầu mua sắm hàng Việt được tổ chức tại TP Nha Trang

Ông Nguyễn Trọng Trung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hội chợ nông sản lần này giới thiệu những sản phẩm, nông sản sạch, an toàn của nông dân khánh hòa đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó chúng tôi cũng muốn quảng bá nét văn hóa, con người đến với bạn bè trong và ngoài nước. Phiên chợ lần này chúng tôi xác định giới thiệu, quảng bá nông sản sạch là chính, thông qua đó giúp người dân tiếp cận với nông sản an toàn, với giá cả hợp lí. 

Song song với hoạt động trưng bày và mua bán nông sản, Ban tổ chức cũng đã thực hiện Hội nghị kết nối cung cầu - giúp bà con nông dân cùng với các doanh nghiệp chế biến, các hệ thống phân phối sản phẩm gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Lần đầu tiên được tổ chức, phiên chợ đã đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi.

Bình luận của bạn