Quảng Nam đưa hàng Việt đến vùng cao

Thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chính sách kích cầu, đưa hàng Việt đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa.  Mô hình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” vừa được triển khai tại thôn 1 xã Trà Mai, huyện miền núi Nam Trà My đã góp phần đưa hàng Việt chất lượng cao đến với đồng bào một cách hiệu quả.

Là địa bàn vùng núi cao, địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn nên hàng hóa tiêu dùng phục vụ nhu cầu đồng bào, Nhân dân còn khá khiêm tốn, chất lượng chưa đảm bảo. Hằng năm, qua kiểm tra của cơ quan  chức năng, tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

Tuy nhiên do kiến thức còn hạn chế, hơn nữa bà con đồng bào không có sự lựa chọn nào khác nên vẫn phải mua vì nhu cầu tiêu dùng thiết yếu  hằng ngày. Trước thực trạng này, để hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả đến với đồng bào, Sở Công thương Quảng Nam đã phối hợp với hộ kinh doanh Phương Anh thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My để tổ chức điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” với 100% hàng hóa mang thương hiệu Việt.

Trước mắt, điểm bán hàng tiếp nhận, phân phối các sản phẩm tiêu dùng trong nước,  đặc biệt nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương Quảng Nam. Chính vì thế, đồng bào Nam Trà My khi đến đây mua sắm được yên tâm về chất lượng và giá cả.

Không chỉ làm cầu nối cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu từ đồng bằng lên miền núi phục vụ nhu cầu của đồng bào, mà thông qua chương trình tự hào hàng Việt, Sở Công thương Quảng Nam còn tổ chức thu mua, giới thiệu nông sản do chính đồng bào vùng cao sản xuất để phân phối đến những điểm bán hàng tại thành thị, nông thôn khu vực đồng bằng.

Những sản phẩm mang đậm đặc trưng vùng cao như:  tiêu rừng, chuối mốc, heo đen... sẽ vượt khỏi không gian núi rừng đến với nhân dân khắp nơi. Từ đó kích thích thương mại 2 chiều, tạo thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong bà con nhân dân.

Mô hình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” cố định có tác dụng quảng bá hàng Việt rất tốt bởi không chỉ tiêu thụ hàng hóa, đây còn là nơi giúp người tiêu dùng nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả. 

Được biết, với sự thành công của điểm bán hàng tại Nam Trà My, thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục tiến hành khảo sát, kết nối với các hộ kinh doanh để xây dựng các điểm bán hàng Việt tương tự ở nhiều địa phương miền núi của tỉnh vì một thị trường lành mạnh, chất lượng./.

Bình luận của bạn