TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Vietfood & Beverage - ProPack 2016

Sáng nay (10/8), tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị quốc tế Sài gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống - máy móc bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage - ProPack 2016). Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự sự kiện này.

Vietfood & Beverage - Vietnam ProPack 2016 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 500 gian hàng của 425 công ty, tập đoàn, các nhà sản xuất lớn Việt Nam và 20 quốc gia - vùng lãnh thổ tham gia.

Đáng chú ý là khu trưng bày của Hiệp hội Chế biến gia cầm đến từ Ba Lan và EU. Với cách dàn dựng quy mô và bài bản, khu trưng bày tập trung vào nhóm các sản phẩm gia cầm đã qua chế biến. Đồng thời, các doanh nghiệp là thành viên thuộc Hiệp hội Ba Lan và EU sẽ tư vấn các cách thức chăn nuôi sinh học, áp dụng các phương pháp mới trong quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gia cầm trong nước.

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, mặc dù phải chịu ảnh hưởng của các tác động trên, ngành thực phẩm và đồ uống vẫn phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng, được đánh giá là ngành có tiềm năng, đặc biệt tại các thành phố và thị trấn, nơi có mức sống ngày càng được cải thiện. Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng 6/2016 tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 6 tháng đầu năm, chỉ số tiêu thụ ngành chế biến, chế tạo tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015 (cùng kỳ năm 2015 tăng 13,1%). Một số ngành có chỉ số tiêu thụ 6 tháng tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Sản xuất đồ uống tăng 10,1%. Chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tại thời điểm 01/7/2016 tăng 9,2% so với cùng thời điểm năm trước (thấp hơn mức tăng 10,3% của cùng thời điểm năm 2015), trong đó ngành sản xuất đồ uống giảm 6%; sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 12,9%.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, để góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và ngành đồ uống nói riêng, một trong những biện pháp là quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng cả nước và quốc tế. Vì vậy, triển lãm lần này có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối cho ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội bia - rượu - nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, những năm gần đây, ngành đồ uống Việt Nam đã sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chỉ tính riêng năm 2015, ngành đã đóng góp hơn 34.500 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho gần nửa triệu lao động sản xuất trực tiếp, gián tiếp và thương mại.

Tại triển lãm năm nay, VBA sẽ phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Ngành đồ uống Việt Nam trong tiến trình hội nhập” với các nội dung hấp dẫn như: Khái quát vị trí, vai trò ngành đồ uống Việt Nam trước thềm hội nhập; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tác động đến ngành đồ uống; vấn đề cạnh tranh trong ngành đồ uống…

Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2016 là dịp để giới thiệu đến người tham quan các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm với mẫu mã phong phú, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng. Các nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, các cơ quan kinh doanh tài chính phục vụ cho sản xuất kinh doanh ngành thực phẩm, đồ uống.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 13/8 và dự kiến sẽ thu hút khoảng 22.000 lượt khách tới tham quan và giao dịch.

Bình luận của bạn