Kết nối và tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm (Hi- tech Agro) 2015 vừa khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh tổ chức. 

Hi- tech Agro 2015 có sự tham gia của 145 đơn vị và doanh nghiệp (DN) với 285 gian hàng trưng bày: sản phẩm công nghệ sinh học, giống cây trồng, hoa lan, cây cảnh, các loại nông sản tươi, nông sản chế biến, giới thiệu các mô hình nông nghiệp công nghệ cao (trồng trọt, chăn nuôi)… Hội chợ còn có sự góp mặt của 30 tỉnh, thành phố giới thiệu về sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm tiêu biểu và những sản vật của địa phương như Ninh Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bến Tre, Đồng Nai, Lạng Sơn, Phú Yên, Hà Nam, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai...

Ngoài ra, điểm nhấn của hội chợ năm nay là Khu vực triển lãm những sản phẩm, mô hình nông nghiệp công nghệ cao do DN TP.Hồ Chí Minh nghiên cứu và sáng tạo thành công. Điển hình như: Mô hình sản xuất rau theo hướng hữu cơ trong nhà màng, theo các tiêu chuẩn hiện hành; mô hình sản xuất sinh khối rễ sâm Ngọc Linh trên môi trường rắn và hệ thống Bioreactor; mô hình nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo…

Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, để đáp ứng điều kiện mới, thành phố đã triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng chuyển từ phát triển chiều rộng - lấy số lượng làm mục tiêu, sang chiều sâu - nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất bằng giá trị và ứng dụng công nghệ cao... Đồng thời, tập trung triển khai nhiều chương trình kết nối cung - cầu của sản phẩm nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường và thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp. Hội chợ lần này chính là cơ hội giúp cho ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm tiếp cận cũng như nắm bắt những tiến bộ khoa học và các thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm.

Đến nay, qua 4 năm tổ chức, Hi-tech Agro đã tạo được dấu ấn và thương hiệu riêng, luôn được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng DN. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình liên kết, phối hợp giữa TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố phía Nam. Hội chợ tạo điều kiện kết nối các đơn vị sản xuất và khoa học kỹ thuật chuyên ngành, đồng thời, thúc đẩy tạo lập các mối liên kết trong sản xuất - lưu thông hàng hóa nhằm tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tạo nguồn nguyên liệu ổn định cho chế biến và cung ứng sản phẩm sạch, an toàn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 6/12/2015.

Bình luận của bạn