Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nghề "múa bút"

Cách đây 10 năm, Huỳnh Đăng Khoa chẳng thể ngờ niềm đam mê với hội họa và thư pháp từ những ngày "ẩm ương" đã đưa cuộc đời anh rẽ lối...

Quyết chí theo đuổi đam mê

Huỳnh Đăng Khoa (27 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đam mê hội họa và viết chữ thư pháp từ thuở nhỏ. Đến những năm học cấp 3, anh bắt đầu học vẽ tranh và viết thư pháp.

Thuở ban đầu, anh chỉ nghĩ rằng việc này chỉ để thỏa mãn thú vui của mình lúc rảnh rỗi. Tuy vậy, sau một thời gian học hỏi và tìm hiểu, anh bắt đầu cảm thấy mình có một niềm đam mê thực sự với 2 môn nghệ thuật này.

Huỳnh Đăng Khoa nhớ lại: "Ngày trước, sau khi tốt nghiệp cấp 3, gia đình tôi muốn tôi thi vào đại học và sau này sẽ đi làm trong một cơ quan nhà nước.

Tuy vậy, đi làm một công nhân viên chức nhà nước không phải là ước mơ của tôi, bản thân tôi vốn chẳng phù hợp với công việc ấy. Tôi luôn luôn muốn được thử sức ở những công việc mình thực sự cảm thấy thích thú, đam mê và sẵn sàng mất ăn mất ngủ với nó.

Chính vì lẽ đó, tôi quyết định đi theo nghề vẽ tranh và viết chữ thư pháp. Mặc nhiên, quyết định đó đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình". 

"Ở tuổi đôi mươi vốn có quá nhiều bộn bề trong cuộc sống, tôi phải đối mặt với sự lạnh nhạt từ gia đình nên việc bám víu với ước mơ của bản thân là điều không dễ dàng và nhất là với cái nghề chẳng biết đến bao giờ mới giàu được như nghề vẽ tranh và viết chữ thư pháp này...", Khôi lặng lẽ mài mực, tiếp lời. 

Theo một lẽ thường tình, việc rẽ lối định hướng nghề nghiệp của gia đình vốn là chuyện không hiếm trong thời hiện đại. Nhưng theo đuổi, bám víu lấy một cái nghề tưởng chừng đã đi qua thời hoàng kim của nó cách đây mấy mươi năm như trường hợp của Khoa thì thật hiếm có.

Khởi nghiệp với nghề múa bút

Chuyện là bận trước, Khoa đã học 1 năm ở trường sân khấu điện ảnh nhưng sau đó anh lại nghỉ học và quyết tâm thi vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ Thuật Cần Thơ để theo đuổi ước mơ.

Với năng khiếu bẩm sinh, Khoa lĩnh hội rất nhanh phương pháp vẽ tranh và viết chữ thư pháp. Anh cũng gặt hái khá nhiều thành tích trong những năm ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài giờ đi học, anh còn vẽ thuê và viết thư pháp cho những chương trình văn hóa, biểu diễn nghệ thuật ở tỉnh Sóc Trăng.

Hiện nay, Huỳnh Đăng Khoa là Chủ nhiệm Hội quán nghệ thuật Việt - Chân - Thư (thuộc trung tâm văn hóa tỉnh Sóc Trăng) và cũng là Phó Chủ nhiệm CLB Thư pháp TP.Cần Thơ. Khoa còn được một số đơn vị tin tưởng đặt thiết kế sân khấu các chương trình biểu diễn nghệ thuật ở tỉnh Sóc Trăng và TP.Cần Thơ. Tên tuổi và tài năng của anh đã được khá nhiều người biết đến. 

Khoa tâm sự: Hiện nay, rất nhiều người trẻ thờ ở với môn nghệ thuật thư pháp. Tuy vậy, bất cứ ngành nghề gì muốn gặt hái thành công đều phải cố gắng, kiên trì và không ngừng trau dồi học hỏi. Vốn là người vượt khó, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, tôi vẫn mong muốn các bạn trẻ mới ra trường cố gắng theo đuổi ước mơ mà bản thân mình đã lựa chọn. 

Anh Nguyễn Lê Chánh Trung (26 tuổi ngụ ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) bày tỏ: Bản thân tôi là khách hàng thường xuyên mua tranh và xin chữ thư pháp của anh Khoa. Tôi thấy tranh vẽ và chữ thư pháp của Khoa rất đẹp và sống động. Tuy chưa đạt đến cảnh giới như những người viết thư pháp và vẽ tranh lâu năm, nhưng ở độ tuổi cả Khoa mà đã có những thành tựu như vậy là chuyện ít bạn trẻ có thể làm được .

Bình luận của bạn